X

เกษตรกรนำกุ้งมาขายราคาถูกเพื่อยืนยันว่ากินกุ้งไม่ติดโรคโควิด

ราชบุรี        ในวันนี้(25 ธ.ค. 63) ที่บริเวณถนนคฑาธร  เขตเทศบาลเมืองราชบุรี  หน้าโรงเรียนดรุณา ราชบุรี  ได้มีเกษตรกรที่เพาะเลี้ยงกุ้งก้ามกราม  ในอำเภอบางแพ  จ.ราชบุรี  นำกุ้งกว่า 3,000 กิโลกรัม  มาขายในราคาหน้าฟาร์ม  ซึ่งจะมีราคาถูกกว่าท้องตลอดทั่วไป  เพื่อเป็นการยืนยันว่า กุ้งที่เลี้ยงในอำเภอบางแพนั้นรับประทานได้  ไม่มีไวรัส โควิด 19  หลังเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงกุ้ง ในอำเภอบางแพ  ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส  เนื่องจากจุดเริ่มต้นที่พบผู้ติดเชื้อนั้นมาจาก ตลาดค้ากุ้ง ในจังหวัดสมุทรสาคร  ซึ่งเกษตรกรที่เลี้ยงกุ้งบางรายก็ส่งกุ้งไปขายที่ตลาดกุ้ง  ด้วย ทำให้ผู้บริโภคนั้นไม่กล้าที่จะซื้อกุ้งมารับประทาน  ส่งผลให้เกษตรกรที่เลี้ยงกุ้งได้รับความเดือดร้อนเพราะขายกุ้งไม่ได้  ทางประมงจังหวัดราชบุรี  จึงได้จัดหาพื้นที่เพื่อให้เกษตรกรผู้เลี้ยงได้มีที่ขายกุ้ง  ซึ่งกำลังโตเต็มวัยและสามารถที่จะจับขายได้แล้ว  โดยจำหน่ายในราคาหน้าฟาร์มซึ่งจะถูกกว่าท้องตลาดเพราะไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง  ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจมารอเข้าแถวซื้อกุ้งกันจำนวนมาก  ส่วนทางเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดราชบุรี  ได้ทำการปิดล้อมเชือกเพื่อให้มีทางเข้าทางออกทางเดียว  และตั้งโต๊ะเพื่อให้ผู้ที่เข้ามาซื้อกุ้งได้ทำการลงชื่อ  และตรวจวัดอุณภูมิก่อนจะเข้าไปซื้อด้วย

    จากการสอบถามนางสาวลัดดาวัลย์   เต็มทรี  อายุ 36 ปี ชาวบ้านที่มาซื้อกุ้งก้ามกราม  ก็บอกว่าวันนี้มาซื้อทั้งหมด 3 กิโลกรัม เพื่อนำไปประกอบอาหารกินในครอบครัว และไม่กลัวตามที่มีการลือกันว่า การกินกุ้งแล้วอาจจะติดเชื้อโควิด  เพราะกุ้งนั้นมาจากมหาชัยซึ่งมีผู้ที่ติดเชื้อเป็นคนที่สัมผัสกับกุ้ง  จึงอาจจะทำให้ผู้ที่นำมากินนั้นได้รับเชื้อไปด้วย  ซึ่งตนนั้นเชื่อว่าถ้านำกุ้งไปทำให้สุกก็สามารถกินได้  และกุ้งที่ซื้อนั้นก็เป็นคนจังหวัดราชบุรี เลี้ยงเองจึงมีความมั่นใจว่าสามารถรับประทานได้แน่นอน

    ด้านนายประวิทย์   ลออบุตร  ประมงจังหวัดราชบุรี  ก็บอกว่า  เกษตรกรที่เลี้ยงกุ้งในอำเภอบางแพ ได้นำกุ้งที่เลี้ยงมาจำหน่าย  เป็นกุ้งที่เลี้ยงเอง ขายเอง   ซึ่งผ่านมาตรา GMPแล้ว  โดยนำมาขายตั้งแต่ช่วงเช้าได้ผลตอบรับดี  ช่วงเช้าขายได้แล้วกว่า 1,000 กิโลกรัม  และยืนยันได้ว่าเป็นกุ้งที่เกษตรกรในอำเภอบางแพเลี้ยงเอง  ไม่ได้มาจากจังหวัดสมุทรสาครสามารถบริโภคได้   ซึ่งจะต้องทำให้สุกก่อน  เพราะกุ้งนั้นเป็นสัตว์น้ำจืดการบริโภคส่วนใหญ่จะต้องทำให้สุกก่อน จึงยืนยันได้ว่าปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี