X

ตำรวจตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งที่ถูกเพลิงไหม้

ราชบุรี      ในวันนี้( 20 ธ.ค. 63 )  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ภายในศาลาญาณภัทราประชารังสรรค์ ภายในวัดท่ามะเฟือง หมู่ 3 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี  ซึ่งใช้เป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 3  ของเขตเลือกตั้งที่ 6 ของการเลือกตั้ง นายก อบจ. และ ส.อบจ.ราชบุรี  เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมกรณีเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 ธ.ค.63 ) เกิดเพลิงไหม้ในศาลาดังกล่าว ทำให้มีอุปกรณ์การเลือกตั้งบางอย่างถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีแผงควบคุมวงจรไฟทั้งหมดที่อยู่ด้านในศาลามีคราบเขม่าถูกเพลิงไหม้จนดำเกรียม ถูกนำออกมาไว้ด้านนอกเพื่อรอตรวจสอบอย่างละเอียด  โดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกำลังเข้าไปเก็บหลักฐานข้อมูลจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ซึ่งมีทั้งโต๊ะ เก้าอี้ คูหาเลือกตั้ง สภาพด้านในศาลาพบคราบเขม่าดำไปทั่วทั้งศาลา ส่วนบานหน้าต่างถูกเปลวเพลิงเผาไหม้จนเสียหาย

         ด้านนายกิตติ โค้วถาวร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 เปิดเผยว่า  ศาลานี้ใช้เป็นหน่วยเลือกตั้งของหมู่ที่ 3 ต.อ่างทอง ช่วงเย็นวานนี้เกิดเพลิงไหม้ จากเหตุไฟฟ้าลัดวงจร หลังจากที่ได้มีการจัดสถานที่เลือกตั้งไว้เรียบร้อย  แต่มาเกิดเพลิงไหม้ทำให้ต้องย้ายสถานที่เลือกตั้งใหม่กะทันหัน โดยเตรียมเต๊นท์มากางใช้เป็นสถานที่เลือกตั้ง พบคูหาเลือกตั้งได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้จำนวน 1 คูหา  นายอำเภอเมืองจึงสั่งการให้ปลัดอำเภอนำคูหาใหม่ พร้อมทั้งเชือกสายกั้นเขตคูหาเลือกตั้งมาเปลี่ยนให้ใหม่ ส่วนศาลาที่ถูกเพลิงไหม้คงต้องบูรณะใหม่ จะมีเขม่าปกคลุมอยู่เต็มไปหมดทั้งศาลา  เนื่องจากต้องทำลายกุญแจที่ปิดล็อกประตูศาลาที่ใช้เป็นหน่วยเลือกตั้งเป็นไปด้วยความล่าช้า

        ส่วนนายเสนอ ชูจันทร์ ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำ จ.ราชบุรี กล่าวว่า  เป็นการตรวจพื้นที่ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆทั้งจังหวัดมีอยู่กว่า 1,000  หน่วย   ส่วนของพื้นที่ อ.เมืองมีหน่วยเลือกตั้งจำนวน 281 หน่วย   พยายามตรวจดูความเรียบร้อยการเลือกตั้งมีระเบียบ มีขั้นตอนเป็นไปตามกฎหมาย ที่สำคัญจะเป็นเรื่องการคัดกรองโควิด -19 เป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนต้องมีเอกสารแสดงสิทธิ์ ต้องมีหน้ากากอนามัยติดตัวมาด้วยเพื่อความปลอดภัย หน่วยนี้เป็นหน่วยเลือกตั้งที่อยู่ในวัดท่ามะเฟือง ต.อ่างทอง มีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์เรื่อยๆ จนกว่าจะถึงเวลา 17.00 น. สำหรับปัญหาการเลือกตั้งยังไม่พบ  คงมีแต่ประชาชนไปเข้าหน่วยเลือกตั้งผิด การย้ายหน่วยเลือกตั้งบางทีที่เคยเลือกตั้งเดิมอาจจะเปลี่ยนไปเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่จะคอยแนะนำให้ความรู้ประชาชนถือเป็นปัญหาเล็กน้อย  ส่วนหน่วยที่วัดท่ามะเฟืองที่ถูกเพลิงไหม้เมื่อเย็นวานนั้น ถือเป็นเหตุที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เป็นอำนาจของทางกกต.จังหวัดที่จะสามารถอนุมัติให้มีการย้ายหน่วยเพื่อให้การดำเนินการเลือกตั้งเป็นไปได้ด้วยดี ภาพรวมจึงไม่มีปัญหา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี