X

ทต.หลักเมืองจัดกิจกรรมวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ร.9 ได้อย่างสวยงาม

ราชบุรี    เมื่อช่วงค่ำของวันนี้( 5 ธ.ค. 63 )  นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมือง จ.ราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ที่บริเวณสนามเทศบาลตำบลหลักเมือง อ.เมือง โดยมีนายธรรมศักดิ์ ฤทธิ์แดง นายกเทศมนตรีตำบลหลักเมือง นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ  ผู้แทนหน่วยทหารจากกรมการทหารช่างราชบุรี   สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหลักเมือง ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ราชบุรี  โรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  และประชาชน ได้พร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลืองเข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก

            ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทางเทศบาลตำบลหลักเมืองได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ได้แสดงออกซึ่งความจงรักภักดี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร  ที่ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ ก่อให้เกิดคุณูปการเอนกอนันต์แก่ประเทศชาติ และประชาชนตลอดรัชสมัยกว่า 70 ปี   ทางรัฐบาลโดยคณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ  พร้อมได้จัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติและเชิดชูสดุดีพระเกียรติคุณ ที่ทรงได้รับเฉลิมพระเกียรติจากคณะรัฐมนตรีให้ทรงเป็นพระบิดาแห่งศาสตร์ต่างๆ รวม 9 แขนง อาทิ พระบิดาแห่งการวิจัยและพัฒนาข้าวไทย  พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทย พระบิดาแห่งฝนหลวง   พระบิดาแห่งการจัดการทรัพยากรน้ำ  พระบิดาแห่งการประดิษฐ์ไทย พระบิดาแห่งอนุรักษ์มรดกไทย พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย   พระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย พระบิดาแห่งการวิจัยไทย  โดยเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสศึกษาเรียนรู้ ในพระอัจฉริยภาพในสาขาต่างๆของพระองค์ ระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายหน้ากากอนามัยราคาถูก โดยห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี และบลิสคลับ และชุมชนในพื้นที่   มีการจัดแสดงดนตรี พร้อมการแสดงประกอบเสียง แห่งความจงรักภักดี  ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี ของเหล่าพสกนิกรทุกหมู่เหล่า และยังมีการแสดงของชุมชนและนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่

          หลังจากเสร็จพิธีเปิดกิจกรรมแล้ว นายอำเภอเมืองและคณะยังได้เดินเยี่ยมชมบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งมีลวดลายวิจิตรงดงามจำหน่ายผืนละหลักพันบาทไปถึงหลักหมื่นบาท นอกจากนี้นายอำเภอเมืองและส.ส.ราชบุรี ยังได้ช่วยกันจำหน่ายหน้ากากอนามัยราคาถูกให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงานขายเพียงกล่องละ 30 บาท ได้รับความสนใจจากผู้ที่มาร่วมงานยืนต่อแถว เพื่อซื้อเก็บไว้ใช้ในครอบครัว เนื่องจากอยู่ในช่วงการพบผู้ติดเชื้อโควิด -19 หลายพื้นที่ของประเทศไทย ทำให้ประชาชนเกิดการตื่นตัวในการป้องกันตัวเอง ทำให้หน้ากากอนามัยขณะนี้เริ่มกลับมาขายดีอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี