X

เปิดอุทยานกล้วยไม้เตรียมรับท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

ราชบุรี   ในวันนี้( 4 ธ.ค. 63 )  นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  พร้อมด้วยนางสาวสรียา    บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี   ได้เข้าเยี่ยมชมอุทยานกล้วยไม้ เดอะบลูมส์ ออร์คิด ปาร์ค  ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 65 หมู่ 7 ตำบลวัดแก้ว อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี  โดยมีนายวิทยา ยุกแผน ผู้บริหารอุทยานกล้วยไม้ เดอะบลูมส์ ออร์คิด พาร์ค พาเยี่ยมชมภายในอุทยานฯ หลังจากที่ได้ปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19   ทางอุทยานฯ เตรียมเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวเข้าชมอีกครั้ง ซึ่งอยู่ระหว่างช่วงปลายฝนต้นหนาว กับสภาพอากาศที่เย็นสบาย มีกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์สกุลต่าง ๆ เริ่มผลิดอกเบ่งบานสะพรั่งสีสันสวยงามบนเนื้อที่เกือบร้อยไร่ ที่ถูกจัดสรรปลูกไม้ยืนต้นที่หายากในบรรยากาศร่มรื่น มีจุดนั่งพักผ่อน  จุดเช็คอินถ่ายรูปไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำบรรยากาศเก็บไว้เป็นที่ระลึก ช่วงประมาณปลายเดือนธันวาคม นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสกลิ่นหอมฟุ้งไปกับกล้วยไม้สกุลช้างที่ทางอุทยานฯ ได้เพาะเลี้ยงไว้ โดยจะเริ่มออกดอกชูช่อยาวห้อยระย้าให้นักท่องเที่ยวได้ยลโฉมในเร็ว ๆ นี้ไปถึงต้นปีหน้าอีกด้วย

            สำหรับปีนี้ทางเดอะบลูมส์ ออร์คิดพาร์ค ได้ร่วมมือกับ บริษัท เรนฟอเรสท์ ( ประเทศไทย ) จำกัด ( ทีมงานรักดอก ) เตรียมจัดกิจกรรมท่องเที่ยวภายใต้ชื่อ ” มหัศจรรย์แดนมาลี ” ขึ้น โดยคณะผู้จัดงานยังได้นำผู้ว่าราชการจังหวัดไปเยี่ยมชมการจัดเตรียมสถานที่ท่องเที่ยวของ ( ทีมงานรักดอก ) อีกโซนในพื้นที่ ซึ่งกำลังออกแบบสถานที่ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว อาทิ จุดดอกไม้ที่สามารถนำตัวเข้าไปในซุ้มแล้วยื่นหน้าออกมาถ่ายรูปได้ จุดสะพานไม้ที่สามารถเดินชมทัศนียภาพบนท้องทุ่งที่เขียวขจี ดินแดนดอกไม้แห้งและดอกไม้สดที่สวยงามหลายจุดเช็คอินที่เตรียมไว้สำหรับนักท่องเที่ยวเข้ามาเก็บภาพแห่งความประทับใจเหมือนดั่งได้เดินท่องแดนดอกไม้บนสวรรค์ในอุทยานดอกไม้ ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ธันวาคมไปจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 นี้   โดยทางอุทยานเดอะบลูมส์ ออร์คิด พาร์ค ก็ยังคงมาตรการการดูแลเพื่อป้องกันโรคโควิด -19 ให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชมด้วย

     ด้านนายชยวัสส์ ปัญจภักดี ผู้บริหารบริษัทเรนฟอเรสท์ ( ประเทศไทย ) จำกัด (ทีมงานรักดอก) เปิดเผยว่า  งานที่จัดมีลักษณะการทำสถานที่ท่องเที่ยวป๊อบอัพ จัดอยู่แค่ชั่วคราว จะมีนิทรรศการลักษณะนี้เปิดและเปลี่ยนสถานที่ไปเรื่อยๆ กิจกรรมหลักจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูป หรือ มาหาแรงบันดาลใจที่นี่ ชิ้นงานที่ทำจะนำดอกไม้ทั้งดอกไม้สดและดอกไม้ประดิษฐ์ ดอกไม้แห้งมาผสมผสานเพื่อสร้างชิ้นงานในระยะเวลา 3 เดือน นักท่องเที่ยวที่มาสามารถถ่ายรูปร่วมกันได้ บางจุดอาจจะต้องเข้าคิวเพื่อเข้าไปถ่ายรูป เพราะจะออกแบบอย่างหลากหลาย ก่อนมาที่นี่ต้องเตรียมเครื่องแต่งกาย ทั้งรองเท้าที่เดินทางต้องมีความสบาย จุดที่ถ่ายรูปสวยๆอาจจะมีคิวยาว ทีมงานจะมีการแจกบัตรคิวให้นักท่องเที่ยวเพื่ออำนวยความสะดวก  ส่วนไฮไลท์มีหลายจุด จะมีจุดทำเป็นภูเขาดอกไม้  ปราสาทดอกไม้  และจุดเล็กๆตลอดเส้นทาง ถูกออกแบบเพื่อให้ทุกคนเก็บภาพสวยงามไว้  อีกทั้งยังมีจุดบริการที่สามารถเปลี่ยนเสื้อผ้าที่สวยงามเพื่อมาเที่ยวชมที่นี่ได้ด้วย   ส่วนแนวคิดการจัดงานนั้นเคยไปจัดนิทรรศการ”ดอกไม้แรกยิ้ม” ที่ชุมชนเก่าหัวตะเข้  ปรากฏว่าได้กระแสตอบรับดีมาก มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมถ่ายรูปจำนวนมาก ปีนี้ทราบกันดีว่าการท่องเที่ยวระหว่างประเทศค่อนข้างมีข้อจำกัด ทำให้คนไม่ค่อยมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศได้ ถือเป็นโอกาสดีที่จะลองสร้างสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นมาเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ส่วนค่าเข้าชมภายในอุทยานฯ และนิทรรศการ ทั้งโซนสวนกล้วยไม้ของเดอะบลูมส์ ออร์คิด พาร์ค ผู้ใหญ่ คนละ 200 บาท เด็ก 120 บาท  สำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 110 ซม. ส่วนเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี ให้เข้าฟรี

            สำหรับพื้นที่อุทยานกล้วยไม้ The Blooms Orchid Park เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่มีชื่อเสียงอีกแห่งของราชบุรี ได้รับหลายรางวัลด้านการท่องเที่ยว และได้รับรางวัลแหล่งท่องเที่ยวดีเด่น Thailand Tourism Award ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำหรับนักท่องที่ที่สนใจอยากเที่ยวชมอุทยานกล้วยไม้   สามารถติดต่อได้ที่ นายวิทยา ยุก แผน  กรรมการผู้จัดการบริษัท เดอะบลูมส์ ออร์คิดปาร์ค จำกัด หมายเลขโทรศัพท์  081- 8240603

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี