X

โอละพ่อ คิดว่าหนุ่มใหญ่จมน้ำ งมหาหลายชั่วโมงสุดท้ายเดินออกมาจากป่าอ้อย

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 17 พ.ย. 63 ) เจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุจาก นางธนพร เรืองพยุงศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ ว่านายสมประสงค์  แซ่ตัน อายุ 53 ปี  ซึ่งเป็นญาติน่าจะจมน้ำเสียชีวิต บริเวณคลองขุดหน้าบ้านเลขที่ 241 หมู่ 4 ต.ทุ่งหลวง ซึ่งยังค้นหาศพยังไม่เจอ จึงขอกำลังของเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำนักประดาน้ำช่วยเหลือค้นหา หลังได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ ของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ พร้อมอุปกรณ์ค้นหาทางน้ำ รุดไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นคลองบ่อขุด กว้างประมาณ 20 × 20 เมตร มีความลึกประมาณ 10 เมตร  ซึ่งมีคนพบผู้สูญหายครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 3 ทุ่ม ของวันที่ 16 พ.ย.63  ที่ผ่านมาและญาติพบรองเท้าของผู้สูญหาย ในเวลาช่วงเช้าข้างขอบบ่อ จึงคาดว่าอาจจะตกลงไปในคลอง

      เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของมูลนิธิฯ จึงลงมือค้นหาผู้สูญหายทางน้ำทันที่ โดยมีการนำกำลังเริ่มค้นหา ซึ่งใช้เวลาหลายชั่วโมงในการค้นหา   ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงญาติผู้สูญหาย ร้องโวยวายว่าพบแล้ว   เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปดูตามเสียง กลับพบว่า ผู้สูญหาย ได้เดินออกมาจากป่าอ้อยข้างบ้าน ด้วยความตกใจของญาติ ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่มาร่วมค้นหาด้วยทั้งความกลัวและความตกใจ ว่าผู้สูญหาย เป็นผีหรือคน หลังจากที่ทุกคนตั้งสติได้และรู้ว่า ผู้สูญหาย ไม่ใช่ผี แต่กลับเป็นคน ญาติได้วิ่งเข้าไปสวมกอดด้วยความดีใจและโล่งอก

    จากการสอบถามนางธนพร   เรืองพยุงศักดิ์    ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ทุ่งหลวง ได้เล่าว่า เมื่อเช้าตนได้รับแจ้งจากญาติของนายสมประสงค์ ว่า พี่ชายของตนได้หายไป แต่ไปพบรองเท้าอยู่ที่ริมสระคลองขุด ซึ่งปกติพี่ชายจะไปไหนจะต้องขี่รถจักรยาน และสะพายย่ามไปด้วยทุกครั้ง แต่ครั้งนี้รถจักรยานและย่ามยังอยู่ที่บ้าน ทำให้มั่นใจว่า พี่ชายจมน้ำแน่นอน ตนในฐานะ ผญบ. จึงได้ประสานกับทางกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ นำนักประดาน้ำค้นหาตัวผู้สูญหาย ซึ่งกู้ภัยได้ลงดำน้ำค้นหา จนมีชาวบ้านเห็นว่า นายสมประสงค์ ผู้สูญหายได้เดินกลับมาแล้ว จึงยุติการค้นหา

 จากการสอบถาม นายสมประสงค์ ได้บอกว่า ตอนตี 5 ตนได้เดินมาที่ริมสระ แล้วตกลงไปในน้ำ 2 รอบ พอขึ้นมาจากสระน้ำได้ก็รู้สึกงง จึงเดินเข้าไปที่ป่าอ้อยข้างบ้าน แล้วเพลียหลับไป  ก่อนที่จะตื่นขึ้นมา โดยเหมือนมีคนมากระซิบบอกว่า “กลับได้แล้ว ไม่มีใครว่าอะไรแล้ว” ตนจึงเดินกลับบ้านมาที่นี่ แต่เมื่อเห็นชาวบ้านและรถกู้ภัย จึงตกใจและสงสัยว่าทำอะไรกัน จนน้องสาวของตนเข้ามากอดแล้วเล่าให้ฟังจึงเข้าใจเรื่องทั้งหมด ก่อนจะขอบคุณและกล่าวขอโทษทุกคนที่ทำให้เป็นห่วงและเข้าใจผิด

      ด้านนายฐิติชัย    นิลอ่อน หัวหน้าฝ่ายกู้ภัยกู้ชีพ มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทางกลุ่มไลน์กู้ภัยว่ามีคนจมน้ำสูญหาย บริเวณ ต.ทุ่งหลวง  จึงนำกำลังไปค้นหา  แต่สุดท้ายผู้สูญหายกลับเดินออกมาจากป่าอ้อย แล้วบอกว่า เขาไปนอนที่ป่าอ้อยมา ยอมรับดีใจที่ลุงยังมีชีวิตอยู่ แต่ยังตกใจนึกว่า เจอดีกันเข้าแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี