X

พบตั๊กแตนกิ่งไม้ยักษ์  ซึ่งเป็นสัตว์หายากใกล้สูญพันธุ์ในศาลพี่ไข่  พี่จุก พี่จันทิมา

ราชบุรี    ในวันนี้(10 พ.ย. 63)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีผู้พบตั๊กแตนกิ่งไม้ยักษ์  ซึ่งเป็นตั๊กแตนที่หายากและใกล้จะสูญพันธุ์ที่บริเวณหน้าศาล พี่ไข่  พี่จุกและพี่จันทิมา  ที่อยู่ภายในวัดเขากรวด  หมู่ 15  ต.เกาะพลับพลา  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนางสาวศุภรัตน์  จันทรชิต  อายุ 26 ปี  ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลศาลอยู่ภายในวัด  ได้นำผู้สื่อข่าวไปดูที่บริเวณด้านศาล  ซึ่งเป็นบ้านหลังเล็กๆ หลังคามุงด้วย ใบจาก พบตั๊กแตน ลักษณะคล้ายกับกิ่งไม้  มีลำตัวยาว เป็นปล้องๆ  มีแขน ขา ยาว สีน้ำตาล  ตัวใหญ่  เกาะอยู่ที่ชายคา

    โดยนางสาวศุภรัตน์  ได้เล่าให้ฟังว่า ตนมีหน้าที่ดูแลภายในศาลพี่ไข่  แต่เมื่อช่วงสายเดินมาเห็นกิ่งไม้ห้อยอยู่ที่ชายคา  จึงจะเดินไปหยิบออก  แต่พอเข้าไปใกล้ๆก็เห็นว่าขยับได้  จึงได้ลองจับดูก็พบว่าเป็นตั๊กแตน  และเมื่อนำมาให้หลายๆ คนดู  ก็บอกว่าน่าจะเป็นตั๊กแตนกิ่งไม้  แต่ตัวนี้มีขนาดใหญ่  ซึ่งเป็นตั๊กแตนที่ยากมาก  และเชื่อว่าอาจจะใกล้สูญพันธุ์แล้ว  ซึ่งหลังจากนี้ก็อาจจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

สำหรับตั๊กแตน กิ่งไม้  มีชื่อทางวิทยาศาสตร์  คือ Giant Stick Insect   เป็นแมลงที่มีความสามารถในการพรางตัวได้เป็นอย่างดี  กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมเพราะมีลักษณะคล้ายกับกิ่งไม้  จนแทบจะแยกไม่ออก  ถ้าไม่มีการขยับตัว และเป็นแมลงที่เริ่มจะหายากและใกล้จะสูญพันธุ์แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี