X

พันธมิตร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ร่วมปลูกป่าชุมชน ในโครงการ ‘Care the Wild’

ราชบุรี – ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) นำคณะอาสากรุงศรี กว่า 50 คน นำร่องปลูกไม้ จำนวน 500 ต้น ในพื้นที่ป่าชุมชนบ้านเขาหัวคน ตำบลน้ำพุ อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี ภายใต้โครงการ Care the Wild “ปลูกป้อง Plant & Protect” ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้ร่วมสนับสนุนงบประมาณปลูกป่าในโครงการรวม 20 ไร่ ได้แก่ ป่าชุมชนบ้านเขาหัวคน จังหวัดราชบุรี และป่าชุมชนบ้านพุตูม จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งชาวบ้านในชุมชนจะเป็นผู้ปลูกและดูแลรักษาป่า  โดยสามารถใช้ป่าชุมชนเป็นพื้นที่ทำมาหากิน ใช้ประโยชน์ทั้งในเชิงเศรษฐกิจ การรักษาระบบนิเวศ และพัฒนาชุมชนให้อยู่ได้อย่างยั่งยืน

สำหรับโครงการ Care the Wild “ปลูกป้อง Plant & Protect” เป็นโครงการที่ผนึก กรมป่าไม้ ภาคีหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ร่วมรับมือการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ด้วยการระดมทุนปลูกต้นไม้ใหม่ ปลูกต้นไม้เสริม และส่งเสริมการดูแลต้นไม้ พร้อมติดตามการเติบโตของไม้ที่ปลูกตลอดโครงการ ด้วยหลักธรรมาภิบาล การเปิดเผยข้อมูล ติดตาม-เรียนรู้-ดูแล จนกลายเป็นผืนป่าอย่างแท้จริง ผ่านแอปพลิเคชัน Care the Wild

ผู้สนใจสามารถร่วมปลูกป่าผ่านแอปพลิเคชัน “Care the Wild” ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.setsocialimpact.com

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี