X

ตำรวจและทันตแพทยสภาบุกจับช่างเสริมสวยเปิดเพจออนไลน์จัดฟันแฟชั่นเถื่อน

ราชบุรี     ในวันนี้(29 ต.ค.63) พล.ต.ต.ญาณพงศ์    โสมาภา  ผู้บังคับการกองสารนิเทศ พร้อมด้วย ทัณตแพทย์ วัฒนา  บุญอ่อน กรรมการทันตแพทยสภา  และ พ.ต.อ.เทิดเกียรติ รักพานิชมณี ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี    พ.ต.ท.อรรถวุฒิ อนุเอกจิตร รอง ผกก.สส.สภ.ดำเนินสะดวก  พ.ต.ท.อโนทัย   สายกระสินธุ์   สารวัตรสืบสวน  ร.ต.อ.เอก ประกอบจินดา รอง สว.กก.สส.บก.น.9    และ ส.ต.ท.เอกยุทธ   ปล้องคง ผบ.ป.สน.เพชรเกษม ในฐานะชุดปฏิบัติการพิเศษทันตแพทยสภา  ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดราชบุรีที่ ค.178/2563   ไปทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 14 หมู่ 8 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี  หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเปิดรับจัดฟันเถื่อน โดยพบกับ นางมุกดา  ล้วนรอด อายุ 27 ปี  ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านดังกล่าวได้ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น  ผลการตรวจค้นพบของกลางรวม 20 รายการ ประกอบด้วย รีเทนเนอร์ จำนวน 6 ชิ้น   แบบพิมพ์ฟันของลูกค้า จำนวน 13ชิ้น  อยู่ในกล่องพัสดุจ่าหน้ากล่องถึง นางมุกดา  ผงพิมพ์ฟัน จำนวน 89 ถุง  ถาดพิมพ์ฟัน 185 ชิ้น  ขี้ผึ้งพิมพ์ปาก 89 ชิ้น  กล่องใส่รีเทนเนอร์ 400 อัน  ถ้วยผสมปูน  ตรายางชื่อร้าน The Check up  สติ้กเกอร์ กล่องพัสดุไปรษณีย์ ใบเสร็จรับเงินการชำระเงินค่าขนส่ง 145 แผ่น กล่องพัสดุใช้แล้ว (ลูกค้าส่งกลับมา) 2 ลัง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Huawei รุ่น P30 และ P30โปร จำนวน 2 เครื่อง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากพบว่าร่วมกันเปิดเพจออนไลน์ชื่อ “เชิดชูรีเทนเนอร์” มาเป็นเวลานาน(เดือน พ.ย.2560) จนถึงปัจจุบัน  ให้ลูกค้าซึ่งเป็นเด็กนักเรียน นักศึกษา วัยรุ่น สั่งซื้อโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ในราคาบนล่างคู่ละ 1,790  บาท ชิ้นเดียว 900 บาท และมีการใช้บริการไปรษณีย์ไทย ตลอดจนขนส่งเอกชนประมาณ 3,000 ครั้ง   ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงได้แจ้งข้อหาว่า ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 ห้ามจัดฟันแฟชั่นผิดกฎหมาย ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ   หลังจากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดำเนินสะดวก เพื่อดำเนินคดีต่อไป

   ด้าน พล.ต.ต.ญาณพงศ์  โสมาภา  ผู้บังคับการกองสารนิเทศ   กล่าวว่า คณะทำงานชุดปฏิบัติการฯ ได้จับกุมเป็นคดีที่32 ซึ่งพบว่ายังมีการกระทำความผิดในลักษณะเดียวกัน (ลักลอบเปิดเพจขายออนไลน์แบบผิดกฎหมาย) อีกหลายแห่ง ซึ่งจะได้สืบสวนจับกุมอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ทันตแพทย์ วัฒนา   ยืนยันว่า รีเทนเนอร์ที่ทำเถื่อนแบบนี้ ไม่สะอาด ไม่ปลอดภัย ไม่ได้มาตรฐาน เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคในช่องปาก ซึ่งการจับกุมที่ผ่านมาพบว่าหลอกลวงลูกค้าในเรื่องของมาตรฐานแล็บทันตกรรมซึ่งไม่มีอยู่จริง เป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อผู้บริโภค  อีกทั้งหมอฟันจะไม่มีการทำรีเทนเนอร์แบบนี้ให้กับผู้ป่วยทางทันตกรรม   ดังนั้นทางทันตแพทยสภาจะพยายามรณรงค์ให้ความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนให้ตระหนักต่อไปโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี