X

กลุ่มเยาวชนปลดแอกรวมพลเรียกร้องให้นายกลาออกและปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับ

ราชบุรี      ในวันนี้( 17 ต.ค.63 )   กลุ่มเครือข่ายเยาวชนปลดแอก ราชบุรี จำนวนกว่า 100 คน ได้นัดรวมตัวกันที่บริเวณลานว่าง หน้าห้างห้างโรบินสัน ราชบุรี เพื่อกล่าวปราศรัยโจมตีประณามการใช้รถน้ำสลายการชุมนุม ที่แยกราชประสงค์ เมื่อวานที่ผ่านมา โดยมี นายเทียนชัย บุญเอื้อ อายุ 20 ปี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎจอมบึง หนึ่งในผู้ชุมนุมและเป็นแกนนำ ประกาศจุดยืนหลัก 3  ข้อเรียกร้องให้ 1.ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  และส.ส.พลังประชารัฐลาออก 2.พร้อมปล่อยตัวกลุ่มแกนนำที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ภายใน 7 วัน

โดยนายเทียนชัย บุญเอื้อ แกนนำได้ปราศรัยพร้อมประณามการใช้ความรุนแรงในการชุมนุมวันที่ 16 ต.ค. ที่แยกปทุมวันและราชประสงค์ ทำโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน แม้แต่เด็กก็ไม่เว้น ไม่ปฏิบัติตามหลักประชาธิปไตย และประณามสื่อบางสำนัก ที่สมน้ำหน้ากลุ่มเยาวชนที่ถูกจับ บิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ปิดหูปิดตาประชาชน เพื่อกดขี่ข่มเหงประชาชน พร้อมยังว่าถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ว่าเป็นขี้ข้าเผด็จการ ปกป้องเผด็จการ เอาภาษีประชาชน มาทำร้ายประชาชน   รวมทั้งขอให้ทุกโรงเรียน  ทุกวิทยาลัย และมหาวิทยาลัย  ได้แสดงสัญลักษณ์  โดยการชูสามนิ้วในทุกเช้าที่มีการร้องเพลงชาติ

  ด้านนายนายพิยะโดม โค้วไล นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม  ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำอีกคนที่ออกมาปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล รวมทั้งการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 ต.ค.63 ที่ผ่านมา นอกจากนี้นายพิยะโดม ยังได้ปราศรัยโจมตีเรื่องของสถาบัน พร้อมกับอยากให้มีการปฎิรูปสถาบันด้วย

โดยนายพิยะโดม  ได้กล่าวว่า ตราบใดที่กลุ่มแกนนำยังไม่ถูกปล่อยตัว กลุ่มนักเรียน นักศึกษาต่างก็จะรู้สึกโกรธแค้น  ซึ่งความไม่พอใจของกลุ่มเยาวชนปลอดแอกไม่ได้มีแค่ให้ปล่อยตัวแกนนำ  แต่กลายเป็นว่าสิทธิและเสรีภาพก็ถูกอำนาจนิยมนั้นกดลงไปด้วย  การที่กลุ่มเผด็จการใช้อำนาจกับประชาชน โดยการสลายการชุมนุมนั้นไม่ถูกต้องตามหลักสากล  ก็ยิ่งเพิ่มความไม่พอใจให้กับกลุ่มเยาวชนปลดแอก  จึงขอฝากไปถึงผู้มีอำนาจว่าพวกเราจะไม่ยอมให้สิทธิและเสรีภาพของเราถูกกดขี่ไปมากกว่านี้  และถ้ายังกดขี่  รัฐบาลของพลเอกประยุทธิ์ ยังไม่ลาออก  ยังไม่ยอมรับร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากเสียงของประชาชน  ไม่มีการยุติการทำงานของ สว.  ไม่มีการปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเป็นรูปธรรม  สิ่งเหล่านี้จะยิ่งเพิ่มความโกรธแค้นให้กับประชาชนมากขึ้น  ไม่แน่ว่าสงครามที่เกิดจากไฟในใจของประชาชนอาจจะเกิดขึ้น เพราะประชาชนต่างก็ไม่พอใจในการกระทำของรัฐที่กระทำต่อประชาชนอย่างนี้  ซึ่งในการจัดการชุมนุมครั้งต่อไป  ก็จะหาโอกาสในการจัดอีกเพื่อแสดงออกว่า  ซึ่งการที่หน่วยงานของรัฐมีความพยายามที่จะใช้ฝาหม้อมาปิดน้ำเดือดที่กำลังเดือดอยู่ ถ้าไม่ยอมรับฟังเสียงของประชาชนในวันนี้ ต่อไปก็จะไม่มีเสียงของประชาชนให้ได้ฟังอีกแล้ว  เมื่อกินภาษีของประชาชนก็ขอให้รับฟังเสียงของประชาชนด้วย

   ซึ่งการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกราชบุรี ในครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง  ก่อนที่กลุ่มเยาวชนที่มาร่วมในกิจกรรมจะช่วยกันร้องเพลงชาติพร้อมกับชูสัญญลักษณ์ 3 นิ้ว  ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย  ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กว่า 40 นาย ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ลงพื้นที่ควบคุมสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี