X

หน่วยงานเข้าเคลียร์เส้นทางสัณจรให้ชาวบ้านหลังพายุฝนถล่มสะพานขาด

ราชบุรี     หลังพายุฝนถล่มหนัก 2 วันติด ส่งผลให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้ปิดเส้นทางเดินรถ และเส้นทางสัญจรของชาวบ้านในหมู่ 2 บ้านตากแดด ต.ยางหัก  อ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี   ไม่สามารถใช้งานได้

          ในวันนี้ ( 11 ต.ค. 63 ) หลังปริมาณน้ำป่าที่ไหลหลากท่วมเส้นทางสัณจร ลดลงทหารกองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากท่อ   นางเอื้อง แสงจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านม. 2 และชาวบ้านในพื้นที่   ได้ช่วยกันเก็บกวาดซากผักตบชวา ที่ไหลตามน้ำมาสะสมที่สะพานตากแดดรางม่วงเพื่อให้ชาวบ้านสามารถใช้เส้นทางนี้ได้ แต่เนื่องจากปริมาณน้ำที่มีมาก ทำให้เส้นทางขาด จึงจะต้องรอทาง อบต.ยางหัก มาดำเนินการปรับปรุง เพื่อให้ใช้งานได้ตามปกติ

    โดยนางเอื้อง กล่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านที่ถูกตัดขาดใน 3 หมู่บ้านต้องอ้อมไปใช้เส้นทางอีกทาง ซึ่งไกลกว่าเดิมถึง  5 กม. และเส้นทางก็ไม่ดี สร้างความลำบากในการสัญจร ซึ่งถ้าตอนนี้ฝนไม่ตกลงมาเพิ่มก็จะมีแนวโน้มว่าจะสามารถดำเนินการซ่อมแซมถนนให้ชาวบ้านได้กลับมาใช้ได้และในส่วนของพืชไร่ของชาวบ้านมีผลกระทบ เนื่องจากขนย้ายออกมาไม่ได้ และมีบางส่วนที่ได้รับความเสียหาย ประมาณ 100 ไร่ ใน 3 หมู่บ้าน  คือหมู่ 2 , 3  และหมู่ 5 บ้านตากแดด ต.ยางหัก  อ.ปากท่อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี