X

ทหารเตรียมกำลังเข้มป้องกันโรคโควิค 19 ตามแนวชายแดนภาคตะวันตก

ราชบุรี      ในวันนี้( 7 ต.ค. 63 )  พ.อ.วินิจ   สว่างเนตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ ได้มอบนโยบายพร้อมแนวทางการปฏิบัติงานแก่หน่วยขึ้นตรง และหน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการ หลังจากที่ได้มีการสับเปลี่ยนกำลังดูแลพื้นที่รับผิดชอบ ตามคำสั่งของกองพลทหารราบที่ 9  กองกำลังสุรสีห์  ได้ให้กรมทหารราบ  ที่ 29  นำกำลังเข้าปฏิบัติภารกิจป้องกันชายแดนประจำปี 2564  ณ หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ  อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี รับผิดชอบภารกิจป้องกันชายแดน ไทย – เมียนมา ทางด้านทิศตะวันตกของ จังหวัดราชบุรี และ จังหวัดเพชรบุรี มีระยะทางรวม 193 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่  1 ตุลาคม 2563

            โดยผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือได้มอบนโยบายพร้อมทั้งแนวทางการปฏิบัติงานของกำลังพล และยังได้เน้นย้ำการช่วยเหลือประชาชนจากภัยธรรมชาติ กรณีมีประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนัก ช่วงระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันตก และภาคใต้  จึงขอให้กำลังทุกนาย เตรียมยุทโธปกรณ์ให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและวาตภัย และดินโคลนถล่มในพื้นที่พร้อมฟื้นฟูความเสียหายพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณ อ.สวนผึ้ง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี และอ.หนองหญ้าปล้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

            นอกจากนี้ยังกำชับการวางมาตรการคุมเข้มแนวชายแดนพื้นที่บริเวณชายแดน จ.ราชบุรี จำนวน 13 ช่องทางรวมระยะทาง 72 กิโลเมตร โดยเฉพาะการเฝ้าระวังหมู่บ้านที่อยู่ตามแนวชายแดนอาจจะมีการลักลอบเข้ามาพักอาศัยบริเวณหมู่บ้านดังกล่าวก่อนเดินทางเข้าพื้นที่ฝั่งไทย และพื้นที่ จ.เพชรบุรีมี จำนวน  5 ช่องทาง รวมระยะทาง 121 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 193 กิโลเมตร  เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าพื้นที่ของการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID -19   อย่างเข้มงวด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี