X

ไฟไหม้โรงงานผลิตยากันยุงวอดทั้งหลัง  คาดเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ราชบุรี     ในวันนี้ ( 1 ต.ค.63 )  ร.ต.อ.ธีระศักดิ์   ยิ้มเจ้ย  ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตยากันยุง ชื่อ เวริ์ด คอย  อุตสาหกรรม จำกัด  ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 1  หมู่  8  ต.หินกอง  อ.เมือง  จึงประสานรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.หินกอง และพื้นที่ใกล้เคียง  ให้เข้าไปทำการฉีดน้ำดับเพลิง ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.จุมพล  สิกเสน  ผกก.สภ.เมืองราชบุรี  นายจำนง   จันทรวงศ์  ปลัดอำเภอเมืองราชบุรี  และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี

    ในที่เกิดเหตุพบควันไฟลอยขึ้นเหนืออาคารจำนวนมาก  และรถดับเพลิงจาก อบต. และเทศบาล ใกล้เคียง  จำนวน 10 คัน กำลังทำการฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงบริเวณถังบอยเล่อร์  ที่มีไฟลุกไหม้อยู่ไม่ให้ลุกลามออกไปยังตัวอาคารอื่นๆ  ใช้เวลาฉีดน้ำดับเพลิงกว่า 30 นาที  จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้

   จากการสอบถามคนงานที่ทำงานอยู่ภายในอาคารดังกล่าว  เบื้องต้นทราบว่า ถังบอยเล่อร์ที่ได้รับความเสียหายนั้นใช้สำหรับเชื่อมต่อไปยังถังอบยากันยุง จำนวน 7 ตู้    แต่คาดว่าการอบในรอบนี้น่าจะใช้เวลานานเกินไป  จนทำให้ยากันยุงนั้นแห้งเกินไปทำให้เกิดความร้อนจากในถังก่อนจะมีไฟลุกไหม้ขึ้น  ก่อนจะลุกลามไปยังตู้อบใกล้เคียงและลามไปไหม้หม้อบอยเล่อร์   ซึ่งมีไม้ฟืนเป็นเชื้อเพลิง ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งหมด  ซึ่งมูลค่าความเสียหายในครั้งน่าจะมากกว่า 1 ล้านบาท  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลัก จ.ราชบุรี  จะได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี