X

ป่าไม้นำหมายศาล เข้าตรวจสอบบ้านทรงไทยหรู หลัง ทวี ร้องบุกรุกป่า

ราชบุรี    หลังจากที่นายทวี  ไกรคุปต์  อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ.จอมบึง  จ.ราชบุรี  ว่าขอให้ตรวจสอบพื้นที่บริเวณ คอเขาสน ม.1 ต.รางบัว  อ.จอมบึง  หลังพบว่ามีการบุกรุกแผ้วถางป่า และสร้างบ้านทรงไทยหรู สองหลังมูลค่าหลายสิบล้านบาทบนภูเขา  โดยเข้าแจ้งความเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 ก.ย.63 ที่ผ่านมา

     ในวันนี้ (28 ก.ย.63) เวลา 16.00 น. นายพัฒนะ  ศิริมัย  ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ จ.ราชบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ได้นำหมายศาล จ.ราชบุรี  เข้าตรวจสอบในพื้นที่ที่มีการร้องเรียน  ซึ่งหลังจากการตรวจสอบเบื้องต้นก็พบว่าบ้านทรงไทยทั้งสองหลังนั้นเพิ่งจะปลูกได้ไม่นาน และพื้นที่ดังกล่าวก็เคยมีการตรวจยึดไว้แล้ว  เนื่องจากเป็นเขตป่าไม้ถาวร ห้ามออกเอกสารสิทธิ์ใดๆ  เป็นพื้นที่สงวนของรัฐ  และส่วนหนึ่งก็ถูกดำเนินคดีไปแล้วตั้งแต่ปี 2558  แต่เมื่อตรวจสอบวันนี้กลับพบว่ามีการบุกรุกเพิ่มเติม เป็นการบุกรุกซ้ำ  ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบอีกครั้งว่า ใครเข้ามาทำประโยชน์ในพื้นที่ และมีเอกสารสิทธิ์ใดๆ หรือไม่  และจะได้เชิญเจ้าของพื้นที่มาสอบสวน  ถึงที่มาที่ไปของการได้มาซึ่งที่ดินดังกล่าว  ซึ่งใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 2 ชั่วโมง  ก่อนจะเดินทางกลับ

   นอกจากนี้นายทวี  ไกรคุปต์  ยังได้โทรศัพท์มาให้ข้อมูลว่า หลังจากที่เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง แล้ว  ก็ได้สอบปากคำและได้ให้ข้อมูลไปทั้งหมดแล้ว  ก็คงจะต้องปล่อยเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ผู้ที่เกี่ยวข้องว่าจะตรวจสอบกันอย่างไร  ทุกอย่างเห็นชัดว่าถูกต้องหรือไม่ คงต้องรอผลการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่  และจะติดตามผลการดำเนินงานตลอด  จะไม่ยอมให้เรื่องเงียบไปโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี