X

บุกจับต่างด้าวชาวเมียนมา  9 คนหนีเข้าเมืองมาเร่งส่งกักกันตรวจโรค

ราชบุรี   ในวันนี้ ( 9 ก.ย. 63 )  นายมนตรี โภคานิตย์ ปลัดอำเภอบ้านคา อ.บ้านคา จ.ราชบุรี  สนธิกำลังร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ  พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการที่ 3  สวนป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านคา เจ้าหน้าที่ ตม. และอาสารักษาดินแดน ( อส. ) อ.บ้านคา จู่โจมปฏิบัติการตรวจค้นเป้าหมาย 3 จุด บริเวณหมู่ที่ 1 ต.บ้านคา อ.บ้านคา  หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีกลุ่มคนต่างด้าวชาวเมียนมามีทั้งผู้ใหญ่ และเด็ก ลักลอบเข้ามาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว   โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ปฏิบัติการตรวจค้นรวม 3 จุด ในพื้นที่เป้าหมายมีลักษณะเป็นห้องแถวแบ่งออกเป็น 2 แถว โดยจุดที่ 1  พบชาวเมียนมาพักอาศัยอยู่จำนวน  3 คน  จุดที่ 2 เป็นสวนยางพาราไม่พบเป้าหมาย    และจุดที่ 3  พบชาวเมียนมาพักอาศัยอยู่จำนวน  4 คน เด็กอีกจำนวน 2 คน รวม 9 คน นอกจากนี้ยังมีผู้หลบหนีไปได้ 1 คน  โดยเจ้าหน้าที่ได้กักตัวชาวเมียนมาร์ทั้งหมด ให้แพทย์จากโรงพยาบาลบ้านคามาซักประวัติ ตรวจสารคัดหลั่ง โรคโควิด 19 เพื่อส่งผลตรวจไปที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 ราชบุรี

     ด้านนายมนตรี  โภคานิตย์ ปลัดอำเภอบ้านคา เปิดเผยว่า  จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีการพบเอกสารในตัว สอบถามทราบว่ากลุ่มบุคคลเหล่านี้เพิ่งลักลอบเข้ามาได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนว่าได้ลักลอบเดินทางเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติเส้นทางไหน   ซึ่งหลังจับกุมทั้งหมดจึงนำตัวมากักบริเวณไว้บริเวณพื้นที่ของอำเภอเพื่อรอผลตรวจยืนยันผล  หากผลตรวจไม่พบโรคโควิด -19 ก็จะดำเนินการบันทึกจับกุมข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าว ( เมียนมา ) เข้ามาและอยู่อาศัยในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต  ดำเนินคดีตามกฎหมาย

        อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 3 กันยายน ทางเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังสามารถจับกุมผู้ลักลอบชาวเมียนม่าร์เข้ามาทางช่องทางธรรมชาติได้ที่บริเวณหมู่ 13 ต.บ้านบึง อ.บ้านคา จำนวน  5 คน  นำทั้งหมดตรวจหาโรคโควิด -19 ไม่พบโรคดังกล่าว  ซึ่งพื้นที่ อ.บ้านคา และ อ.สวนผึ้ง มีแนวเขตติดต่อระหว่างชายแดนไทยและประเทศเมียนมา มีช่องทางธรรมชาติรวม 13 ช่องทางในพื้นที่  ที่อาจจะเป็นช่องทางที่มีการลักลอบเข้ามา  ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงต้องนำกำลังเข้าไปตรวจสอบตามช่องทางต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบเข้ามา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี