X

เจ้าคณะจังหวัดราชบุรีเผยกระแสไอ้ไข่ไม่นานก็จบเหมือนจตุคาม

ราชบุรี   ในวันนี้( 8 ก.ย. 63 )  พระธรรมปัญญาภรณ์   เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร พระอารามหลวง  กล่าวถึงกรณีของพระพยอม พูดเตือนสติประชาชนอย่าหลงงมงายการบูชาไอ้ไข่ที่ตั้งอยู่หลายวัดทั่วประเทศว่า ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าราชบุรีมีวัดไหนบ้างที่นำรูปปั้นไอ้ไข่มาไว้ภายในวัด  ตัวเองไม่มีแนวคิดอะไร ตอนนี้กระแสมันแรงแต่คงไปไม่ไกลหรอก เชื่อเถอะเดี๋ยวก็เงียบเหมือนจตุคามที่ยังอยู่ไม่ได้  ส่วนที่พระพะยอมพูดออกมามองว่าดี แต่ได้คาดการณ์ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร คิดว่าไปไม่รอด  ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับคณะสงฆ์แต่อย่างใด  เพราะยังไม่มีข้อมูลรายละเอียดมากนักว่ามีอยู่ที่วัดไหนบ้างที่นำไอ้ไข่มาไว้  อีกทั้งตอนนำมาทำไมไม่มีใครไปเบรก   เชื่อเถอะว่าไม่พ้นปีนี้เงียบ  มองว่าเป็นธุรกิจมีคนเอาวัดเป็นเครื่องมือนำไปโฆษณา  นำวัตถุมงคลเข้ามาขายในวัด และมีส่วนแบ่งให้วัด

       หากมีประชุมคณะสงฆ์ จะเชิญเจ้าคณะอำเภอเข้ามาพูดคุยเรื่องไอ้ไข่เข้าหารือ  เป็นการภายในก่อน  เนื่องจากยังเป็นกระแสที่แรงอยู่คงเปิดเผยอะไรไม่ได้มากนัก แต่การประชุมยังติดปัญหาเรื่องโควิด -19 อยู่ คิดว่าจะกลับมาอีก  ทำให้การประชุมคณะสงฆ์ตอนนี้ยังประชุมไม่ได้ เพราะจะต้องให้นั่งประชุมห่างกัน

สำหรับบรรยากาศวัดบางแห่ง  ที่มีการนำรูปปั้นไอ้ไข่มาตั้งบูชา ยังคงมีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพร เพื่อขอโชค ขอลาภกันอย่างไม่ขาดสาย  เพราะเป็นความเชื่อและมีความศรัทธาที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี