X

ปิกอัพแซงไม่พ้น ก่อนประสานงารถหกล้อบรรทุกไม้ดับ 1 เจ็บสาหัส 2

ราชบุรี     ในวันนี้( 4 ก.ย. 63 ) พ.ต.ต.ดุสิต   เกิดพุ่ม สารวัตรเวร สภ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถปิกอัพชนประสานงากับรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกไม้ไผ่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย  เหตุที่บริเวณถนนสายราชบุรี –วัดเพลง – ปากท่อ  หมู่ 4 ต.จอมประทัด อ.วัดเพลง หลังรับแจ้งเหตุจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี   ในที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีเทาฟ้า หมายเลขทะเบียน บบ- 9364 เพชรบุรี สภาพด้านหน้ารถชนอัดติดกับหน้ารถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 81-0952 ราชบุรี ซึ่งที่กระบะด้านหลังบรรทุกไม้ไผ่มาเต็มคันรถ โดยภายในหน้ารถบรรทุกหกล้อ  เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือนายพะยอม พินิจ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 ม.2 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นผู้ขับรถบรรทุกหกล้อ ส่วนภายในรถกระบะมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายสหชาติ แสงสุริยา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 /5 ม. 3 ต.ยี่สาร อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม นอกจากนี้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ยังได้นำตัวคนเจ็บอีกสองรายส่งโรงพยาบาลวัดเพลงไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อต่อมาคือนายบัญชา วงษ์เซ็น อายุ 42 ปี บาดเจ็บสาหัส อยู่บ้านเลขที่ 67/2 ม.2 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และนายชัยวัฒน์ บุญเนื่อง อายุ 21 ปี ไม่ทราบที่อยู่ ซึ่งทั้งคู่โดยสารมากับรถบรรทุกหกล้อ

    ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร พบรถบรรทุกขนส่งนม บริษัท แลคตาซอย จำกัด หมายเลขทะเบียน 2 ฒค – 683 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ข้างทาง โดยมีนายณัฐวุฒิ    หนูนารถ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 ม.5 ต.เกาะศาลพระ อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นพนักงานและเป็นผู้ขับขี่รถขนส่งนมดังกล่าว  ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ พร้อมกับให้ข้อมูลว่า ตนกำลังจะไปส่งนมที่ร้านค้าแถววัดประดู่ พระอารามหลวง ส่วนรถปิกอัพขับมาจากถนนปากท่อ เข้าอ.วัดเพลง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุตนเห็นรถกระบะพยายามแซงรถคันอื่นก่อนจะมาเฉี่ยวกระจกมองข้างรถของตน และตนได้ยินเสียงยางรถกระบะระเบิดจนไปชนเข้ากับรถบรรทุกหกล้อ ตนจึงรีบจอดรถลงดูไปก่อนจะมีชาวบ้านในระแวกโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือ

 ต่อมาญาติของนายสหชาติ แสงสุริยา ผู้เสียชีวิต ได้มายังจุดเกิดเหตุเมื่อเห็นผู้เสียชีวิตถึงกับร้องไห้จนเป็นลมล้มพับ โดยให้ข้อมูลว่ากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายสหชาติ ได้โทรมาบ้านที่บ้านว่า กำลังกลับจากลากหอยที่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม และจะแวะกินข้าวที่บ้าน อ.วัดเพลง ก่อนเข้าบ้าน จนมารู้อีกทีมีเจ้าหน้าที่โทรไปบอกว่านายสหชาติ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ น.ส.วิชิดา จีนบรรจบ อายุ 19 ปี ชาวบ้าน ต.จอมประทัด ผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า ตนเป็นคนขับรถตามหลังรถบรรทุกหกล้อ ซึ่งตอนนั้นตนเห็นรถปิกอัพเฉี่ยวรถบรรทุกขนส่งนม จนยางระเบิดและมาชนเข้ากับรถบรรทุกหกล้อ ทำให้รถทั้งสองคันตกลงไปข้างทาง จนเป็นเหตุให้คนขับรถปิกอัพเสียชีวิต ส่วนคนขับรถบรรทุกบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถบรรทุกหกล้อ

และจากการสอบถามนายชัยวัฒน์ บุญเนื่อง ซึ่งเป็นผู้โดยสารมากลับรถหกล้อ  ซึ่งพอจะให้ข้อมูลได้ก็ทราบว่า ตนนั่งมากับรถบรรทุกหกล้อด้วยกัน 3 คน มีตนกับนายบัญชา วงษ์เซ็น เป็นผู้โดยสาร และมีนายพะยอม พินิจ เป็นผู้ขับรถ โดยกำลังจะไปส่งไม้ไผ่ที่ จ.สมุทรสงคราม เพื่อนำไปปักหอย และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเห็นรถปิกอัพพยายามแซงรถอีกคันก่อนจะเฉี่ยวกับรถบรรทุกขนส่งนม จนมีเสียงระเบิดเกิดขึ้นและรถปิกอัพก็เสียหลักมาพุ่งชนกับรถบรรทุกหกล้อที่ตนนั่งมา ซึ่งนายพะยอม คนขับพยายามหักหลบแต่ไม่ทันทำให้รถปิกอัพพุ่งมาชนประสานงากันอย่างจัง จนทำให้นายพะยอม ขาหักติดกับตัวเก๋งของรถบรรทุกหกล้อ ส่วนตนกับนายบัญชา ก็ได้รับบาดเจ็บด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนผู้เสียชีวิต จะส่งตรวจที่โรงพยาบาลอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต ก่อนจะมอบร่างให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี