X

รถบรรทุกหมูพลิกคว่ำตกคลอง ทำให้หมูจมน้ำตายหลายตัว

รถบรรทุกหมูพลิกคว่ำตกคลอง ทำให้หมูจมน้ำตายหลายตัวคาดว่าน่าจะเกิดจากฝนที่ตกหนักทำให้ถนนลื่นจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องระดมกำลังลงไปช่วยชีวิตหมู

เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี  ได้รับแจ้งว่ามีรถบรรทุกหมูพลิกคว่ำตกคลองที่บริเวณคลองส่งน้ำเขาวัง  หมู่ 1  ต.ห้วยไผ่  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  และมีหมูติดอยู่ภายในรถจำนวนมาก   จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมกับเครื่องตัดถ่างและไฟส่องสว่างเข้าไปยังที่เกิดเหตุ  ซึ่งพบว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวนั้น  ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว  หมายทะเบียน 70-3262  ราชบุรี ตกอยู่ในคลองชลประทานสภาพหงายท้อง ส่วนด้านหลังก็มีหมู  ซึ่งส่วนใหญ่มีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 80 กิโลกรัม อยู่เต็มท้ายรถส่งเสียงร้องดังไปทั่ว  และพยายามตะเกียกตะกายหนีน้ำ  ส่วนบางตัวก็จมน้ำเพราะถูกลูกกรงด้านบนทับ  ทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯและคนงานที่อยู่ภายในฟาร์มและชาวบ้านต้องลงไปช่วยกันดึงตัวหมูออกมาจากรถ และช่วยกันนำขึ้นไปไว้บนฝั่งเพื่อรอขึ้นรถอีกคัน  แต่การช่วยเหลือก็เป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากจำนวนหมูนั้นมีมากถึง 89 ตัว  และเส้นทางที่จะดึงตัวหมูขึ้นจากคลองนั้นลื่นและชันมาก   และยังมีฝนตกลงมาตลอดเวลา   ซึ่งการช่วยเหลือนั้นต้องรีบนำตัวหมูขึ้นมาจากน้ำในเร็วที่สุด  ส่วนหมูที่ขึ้นมาได้ส่วนใหญ่ก็จะมีอาการเหนื่อยล้าเพราะจมอยู่ในน้ำ   ซึ่งคาดว่าน่าจะมีหมูที่จมน้ำตายแล้วมากกว่า 20 ตัว    ส่วนคนขับรถนั้นทราบว่าคือนายนเรนทร์   สระสมทรัพย์  อายุ 35 ปี  อยุ่บ้านเลขที่ 204  หมู่ 9  ต.เขาชะงุ้ม   อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ได้รับบาดเจ็บที่ขาและหน้าอก  ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปแล้ว

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า  นายนเรนทร์  ได้ขับรถบรรทุกหมูออกมาจากฟาร์มแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ  เพื่อนำไปส่งที่ต่างจังหวัด  แต่เนื่องจากเส้นทางที่วิ่งมานั้นเป็นถนนเลียบคลองลประทานซึ่งมีความแคบและลื่นเนื่องจากมีฝนตกหนัก  จึงทำให้รถนั้นเสียหลักพลิกหงายท้องตกลงไปในคลองชลประทาน   ทำให้หมูที่บรรทุกมานั้นจมลงไปในน้ำ  จนมีชาวบ้านมาช่วยเปิดประตูลูกกรงด้านหลังและพยายามที่จะดึงตัวหมูออกมา  แต่บางตัวก็จมน้ำตายไปแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี