X

สาวเข้าป่าไปหาหน่อไม้ ต้องขวัญกระเจิง เจอศพเหลือแต่โครงกระดูก

ราชบุรี     เมื่อเวลา 17.30 น.  วันที่ 12 ส.ค. 63  ร.ต.อ.คชา อ่อนเหลา  ร้อยเวรสภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่เข้าไปหาหน่อไม้ว่า พบศพในป่า ที่บริเวณช่องเขาเจ๊กโต๊ะ บ้านหนองมะค่า หมู่ที่ 8 ต.ยางหัก อ.ปากท่อ   จึงรายงานให้  พ.ต.อ. สมบัติ โพธิ์งาม ผกก. สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี  และ พ.ต.ท.ประชุม นนทารักษ์ รอง ผกก.ป.สภ.ปากท่อ  ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพกู้ภัย อบต.ยางหัก และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี   โดยพบว่าในที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ป่าไม้เบญจพรรณ  โดยรอบสภาพเป็นป่าไผ่  พบผู้เสียชีวิตในสภาพเหลือแต่โครงกระดูกไม่มีศีรษะส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งกระจายไปทั่วบริเวณใกล้เคียง   ใกล้กันพบหมวกลายพรางสีเขียว เสื้อแขนยาว กางเกงยีนขาสั้น กระเป๋าแบบคาดอก  1 ใบ  อยู่ใกล้กับกอไผ่  ห่างออกไปประมาณ 10 เมตรพบหัวกะโหลกอยู่บนพื้นดิน

จากการสอบถามนางสาวนภา    ทาสี อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 15 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ ซึ่งเป็นคนพบศพเปิดเผยว่า  เมื่อประมาณช่วงบ่ายวันนี้ได้ชวนนายพลภัทร์  สว่างพื้น  ผู้เป็นสามี มาหาหน่อไม้ในป่าบริเวณดังกล่าว เนื่องจากช่วงฝนตกมีหน่อไม้ออกหน่อจำนวนมากเพื่อจะเอาไปหั่นดองไว้กิน   หลังจากเดินลัดเลาะตามลำห้วยออกมา โดยตนเองได้หักหน่อไม้ไว้แล้วและกำลังนั่งปอกเปลือกหน่อไม้อยู่  ไม่นานรู้สึกเริ่มได้กลิ่นเหม็นโชยมาจึงค่อย ๆ หันไปมองรอบตัว ทำให้พบเห็นขาของคนลักษณะโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน และเริ่มแน่ใจแล้วว่าน่าจะเป็นกลิ่นเหม็นของศพ ด้วยความกลัวจนทำอะไรไม่ถูก จากนั้นได้รีบชวนสามีออกจากป่ากลับบ้านทันที และไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ป้อมยามใกล้เคียงให้เข้ามาดูที่พบศพพร้อมกับได้ตามมาดูด้วย และอยากจะทราบชื่อคนตายเพื่อจะได้นำชื่อ นามสกุล ไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เขาจะได้ไปสู่สุขคติภพที่ดี เพราะตั้งแต่เกิดมาในชีวิตก็ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ทำอะไรไม่ถูก ปีนี้เพิ่งเคยหาหน่อไม้และเห็ดโคนเป็นปีแรกกลับมาเจอดีเลย คิดว่าจะไม่เข้ามาในป่านี้อีกแล้ว

             ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นโครงกระดูกผู้ชาย อายุประมาณไม่เกิน 35 – 40  ปี ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย คาดว่าตายมาแล้ว 1 เดือน    และเป็นที่น่าสังเกตว่า ศพชายที่เสียชีวิตนั้นใส่กางเกงยีนขาสั้น ซึ่งการเข้ามาหาหน่อไม้ หรือ หาเห็ด ควรที่จะใส่กางเกงขายาวมากกว่ากางเกงขาสั้น  ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ตรวจสอบรายละเอียด พร้อมนำศพส่งนิติเวชชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผู้กำกับการ สภ.ปากท่อ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว มีประชาชนมาแจ้งที่สถานีตำรวจว่ามีชาวบ้านสูญหายไว้ในที่พื้นที่ อ.ปากท่อ แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นบุคคลที่พบในป่าดังกล่าวนี้หรือไม่ คงต้อง รอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง  นอกจากนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานท้องที่ใกล้เคียงสอบถามกรณีการแจ้งเรื่องมีการแจ้งบุคคลสูญหายมีอีกบ้างหรือไม่ เพื่อจะได้นำ DNA มาเปรียบเทียบเพื่อตรวจสอบในการสืบสวนหาสาเหตุของการเสียชีวิตของเหตุดังกล่าวต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี