X

ไฟไหม้บ้านพักหัวหน้า ปภ.เทศบาลวอดเกือบทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ราชบุรี    เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 11 ส.ค.63  เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านพักเลขที่ 256/589 ซ.วาสนาดี ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายจิรพัฒน์  พลอยชุม หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองราชบุรี  หลังได้รับแจ้งเหตุจึงนำรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงและเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์เดินไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งเหตุไปยังพ.ต.อ.จุมพล​ สิกเสน​ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี   พ.ต.ท.รัฐศักดิ์ อิ่มฤทธา รอง ผกก.ป สภ.เมืองราชบุรี  และนายจำนงค์ จันทวงศ์ ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอเมืองราชบุรี  ให้ได้รับทราบเพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบซึ่งในที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านปูน 2 ชั้น ภายในตบแต่งด้วยไม้ จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลใกล้เคียงมาเพิ่มอีก 2 คัน รวมทั้งหมด 4 คันโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงได้ลุกไหม้ข้าวของภายในบ้านเสียหายเกือบทั้งหลัง

       จากการสอบถามนายจิรพัฒน์  พลอยชุม หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองราชบุรี  ก็บอกว่าอยู่กับครอบครัวทั้งหมด 4 คน  ก่อนเกิดเหตุตนได้ออกไปทำธุระนอกบ้าน และได้รับแจ้งจากคนในบ้านว่า ไฟกำลังไหม้บ้าน ตนจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยดับเพลิง และรีบกลับมาที่บ้าน เมื่อมาถึงก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว เนื่องจากภายในบ้านมีเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้และตบแต่งด้วยไม้เป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้เพลิงลุกไหม้จนไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จนตนไม่สามารถขนย้ายข้าวของภายในบ้านออกมาได้ทัน โชคดีที่คนภายในบ้านทั้งหมดหนีออกมาจากบ้านได้อย่างปลอดภัย ซึ่งจากการสอบถามคนภายในบ้านได้บอกว่า ก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้ ได้ยินเสียงเหมือนระเบิดดังอยู่ชั้นล่างของบ้าน และเมื่อลงมาดูพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้แล้ว ทั้งหมดจึงได้รีบหนีออกมาจากบ้านพร้อมโทรศัพท์บอกตนให้ทราบ

      เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากชั้นล่างของบ้าน จึงทำให้เกิดไฟฟ้าช็อตและเกิดไฟลุกไหม้จนบ้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี