X

ไฟไหม้อู่ซ่อมรถวอดพร้อมเครื่องเสียงที่ใช้ประกวดชุดใหญ่มูลค่านับล้านบาท

ราชบุรี        เมื่อเวลา  20.10น. วันที่ 27 ก.ค. 63   ร.ต.อ.คชา   อ่อนเหลา  ร้อยเวรสภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 1/8  ม.7 ต.วันดาว  อ.ปากท่อ  ซึ่งเปิดเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงเพราะมีคราบน้ำมันจำนวนมากที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี    จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลปากท่อและในพื้นที่ใกล้เคียงรวม 5 คัน ให้เข้าไปช่วยทำการฉีดน้ำดับเพลิง  ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.สภ.ปากท่อ   และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์    ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว หลังคามุงกระเบื้อง ของนายพัฒนมงคล   ช้างศรี   อายุ 29 ปี   ซึ่งเปิดเป็นอู่ซ่อมรถเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันทำการฉีดน้ำดับเพลิงและฉีดสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ใช้เวลานานกว่า 20 นาที   จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ข้าวของภายในบ้านนั้นได้รับความเสียหายทั้งหมด    ซึ่งในช่วงที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้อยู่นั้นนายพัฒนมงคล  ซึ่งเพิ่งกลับมาจากออกไปธุระนอกบ้านและมีเพื่อนบ้านโทรศัพท์ไปแจ้งว่าที่บ้านถูกไฟไหม้  จึงได้รีบกลับมาพยายามที่จะเข้าไปขนของภายในบ้านออกมา  แต่ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวออกมาเพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายได้

       จากการสอบถามนายพัฒนมงคล  ก็ทราบว่าที่พยายามจะเข้าไปขนของภายในบ้านออกมา  เนื่องจากเสียดายเครื่องเสียงชุดใหญ่  ซึ่งมีมูลค่านับล้านบาทที่ซื้อไว้และนำไปประกวดเครื่องเสียงตามงานต่างๆ มาหลายครั้งแล้ว เพราะเป็นผู้ที่รักการประกวดเครื่องเสียงอย่างมาก   แต่ก็มาถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ของรถยนต์ที่ลูกค้านำมาซ่อมก็ถูกไฟไหม้ด้วย   ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้มากกว่า 1 ล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากท่อจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี ให้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี