X

พบแล้วสาวใหญ่หลงป่า 2 วัน 1 คืน เพราะเข้าไปหาเห็ด

ราชบุรีื      ในวันนี้( 18 มิ.ย.63 )  เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน  พร้อมกับตำรวจสภ.บ้านคา  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  ชาวบ้านในต.อ่างหิน อ.ปากท่อ  และชาวบ้าน ในต.หนองพันจันทร์ อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ได้ช่วยกันออกค้นหานางกันตพิชญ์   สุขประพันธ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1  หมู่ 3 ต.หนองพันจันทร์ อ.บ้านคา  ที่เข้าไปหาเห็ดโคนในบริเวณป่าหนองโก ต.อ่างหิน  แล้วเกิดหลงป่าหายตัวไปเมื่อช่วงเช้าวานนี้( 17 มิ.ย.63) โดยผู้พลัดหลงไปโทรศัพท์แจ้งให้กับทางบ้านได้ทราบว่าหลงป่าและหาทางออกไม่ได้   เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจันได้ตรวจสอบดูภาพถ่ายแผนที่พื้นที่ป่าที่คาดว่าชาวบ้านคนดังกล่าวจะขึ้นไปหาเห็ดโคนหลายจุด เป็นสภาพป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ มีเขตติดต่อกับเทือกเขาสูงรวม 3 อำเภอได้แก่ อ.เมือง อ.ปากท่อ และ อ.บ้านคา ซึ่งติดอยู่กับเขตเทือกเขาตะนาวศรี พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่บริษัทมือถือ ขอให้ประสานแจ้งส่งพิกัดของสัญญาณโทรศัพท์มือถือ เพื่อตรวจสอบสัญญาณมือถือของผู้พลัดหลงคนดังกล่าว พบว่านางกันตพิชญ์ อยู่บริเวณยอดเขาสูงชัน  สามารถติดต่อสื่อสารได้เพียงบางจุดเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงให้หยุดอยู่กับที่เพื่อประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่เดินเท้าขึ้นไปยังจุดที่ตรวจสอบพบสัญญาณ ใช้เวลาออกค้นหาตั้งแต่เมื่อคืนจนกระทั่งถึงช่วงบ่ายของวันนี้ รวมระยะเวลา 2 วัน กับ 1 คืน

           ต่อมาช่วงสายวันนี้ นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งการให้นายมนตรี โภคานิตย์ ป้องกันอำเภอบ้านคา นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปสมทบเร่งค้นหาท่ามกลางสภาพอากาศที่มืดครึ้ม  กระทั่งช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังออกค้นหาเดินเท้าขึ้นไปที่บริเวณยอดเขา และได้รับแจ้งจากนายวินัย หลวงจู อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านได้ร่วมออกค้นหากับลูกชายผู้หลงป่าเป็นผู้พบตัวนางกันตพิชญ์ สุขประพันธ์ อยู่บริเวณยอดเขาป่าพุบอน บริเวณหมู่ 14 ต.หนองพันจันทร์ อ.บ้านคา ในสภาพสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน มีผ้าสีม่วงคลุมหน้า นุ่งกางเกงขายาว ร่างกายยังแข็งแรง มีสติดี เดินได้สะดวก  สามารถพูดโต้ตอบได้ และกำลังจะนำตัวลงมาด้านล่าง  ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าจะเดินเท้าลงมาได้

และจากการสอบถามนางกันตพิชญ์ สุขประพันธ์   ได้เล่าให้ฟังว่า มาหาเห็ดเดินไปเรื่อย ๆ ไม่รู้ว่าหลงป่าได้ยังไง ซึ่งตนเองเพิ่งเคยหลงป่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกตั้งแต่เมื่อวานี้ อาศัยนอนบนต้นไม้  ไม่ได้กินอะไรเลย นอกจากน้ำอย่างเดียว รู้สึกโล่งดีใจออกจากป่าได้แล้ว ส่วนเห็ดโคนที่เก็บได้ประมาณ 10 กิโลกรัม   ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณเกือบ 5,000 บาท   ได้ทิ้งหมดแล้วเพราะเหนื่อยมากเอาชีวิตรอดไว้ก่อน ระยะทางที่หลงป่าประมาณ 10 กว่าลูกเขา หรือระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตามผืนป่าภูเขาดังกล่าวกินพื้นที่ 4 อำเภอประกอบ อ.เมือง อ.ปากท่อ อ.จอมบึง และ อ.บ้านคา หลังพบตัวแล้วเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนางกันตพิชญ์ ขึ้นรถเพื่อเดินทางไปตรวจสุขภาพร่างกายที่โรงพยาบาลบ้านคา  เพื่อตรวจหาโรค เช่น โรคไข้เลือดออก ไข้มาลาเรีย และโรคที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การดูแลรักษา ก่อนกลับสู่ครอบครัวต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี