X

พบแล้วศพเมียที่ถูกผัวฆ่าแล้วนำมาทิ้งในบ่อ  หลังลูกร้องให้ตำรวจช่วยตามหา

ราชบุรี      หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รถแบคโฮ มาทำการขุดดินโดยรอบบ่อบาดาล  ซึ่งตั้งอยู่ในฟาร์มไก่ร้าง  ชื่อฟาร์มสุกัญญา  ตั้งอยู่เลขที่ 68  หมู่ 16  ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง   จ.ราชบุรี  เพื่อค้นร่างของนางสุกัญญา  ชนินทร์ประเสริฐ  อายุ 66 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 16  ต.ด่านทับตะโก  อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี  ตามคำกล่าวอ้างของนายสนั่น  ชนินทร์ประเสริฐ  อายุ 83 ปี  ผู้เป็นสามีได้กล่าวอ้างว่า นางสุกัญญา นั้นได้ล้มหัวฟาดพื้นเสียชีวิตก่อน  จากนั้นได้นำศพไปทิ้งในบ่อบาดาลแห่งนี้ ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา  ทำให้นายดนัย   ชนินทร์ประเสริฐ  อายุ 37 ปี ลูกชายของผู้สูญหายได้ไปแจ้งความที่สภ.ด่านทับตะโก เพื่อขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามหาตัวนางสุกัญญา  ผู้เป็นแม่ที่หายตัวลึกลับไปตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา  จนทำให้เจ้าหน้าที่นั้นได้เริ่มค้นหาจนมาพบร่องรอยว่านางสุกัญญานั้นน่าจะเสียชีวิตแล้ว  ประกอบกับนายสนั่นนั้นก็ยอมรับสารภาพด้วย   แต่การค้นหาภายในบ่อบาดาลซึ่งเริ่มมาเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10   มิ.ย. ที่ผ่านมา นั้นยังไม่พบร่างของนางสุกัญญา ทำการให้ค้นหาต้องยุติลงในช่วงค่ำ

      และในวันนี้ (11 มิ.ย. 63) ปฎิบัติการค้นหาก้ได้เริ่มขึ้นอีกครั้ง  โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ลงไปในบ่อพร้อมกับใช้จอบไปทำการขุดดินให้ลึกลงไปจากเดิมที่ขุดไว้ตั้งแต่เมื่อวานประมาณ 1.5 เมตร จึงได้พบธนบัตรจำนวนมากที่ถูกไฟไหม้แต่ไหม้ไม่หมด เหรียญ นาฬิกาข้อมือ  สมุดบัญชีธนาคาร และมีดปลายแหลม   หลังจากนั้นได้นำเหล็กปลายแหลมทิ่มลงไปในหลุม  ก็พบว่ามีกลิ่นเหม็นคล้ายซากศพลอยคละคุ้งขึ้น เจ้าหน้าที่จึงได้หยุดการขุดเพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักเข้ามาตรวจสอบก่อน  ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีศพอยู่ก้นหลุมแน่นอน

       ด้าน นายอนุวัติ   มูลทองโล่ย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี   ก็ว่า จากการสัมผัสกับนายสนั่น  นั้นเป็นคนมีอัธยาศัยดี คุยสนุก ไม่ค่อยสุงสิงกับใครแต่จะสนิทสนมกับตนเอง เพราะต้องเข้าออกบ้านอยู่ตลอด เนื่องจากต้องมาเก็บค่าน้ำประปาหมู่บ้านทุกเดือน   ซึ่งผ่านมาก็เห็นว่าอยู่กันสองคน  แต่หลังจากเมื่อ 5 เดือนก่อน นางสุกัญญาได้ไปอยู่กับลูกสาวที่ต่างจังหวัด ทำให้ลุงต้องอยู่คนเดียว  และป้าเพิ่งกลับมาเมื่อวันที่ 3 มิย.ที่ผ่านมา  ส่วนเรื่องของการขายที่ดินตนเองไม่ทราบเรื่องเลย เรื่องในครอบครัวของลุงตนเองไม่ค่อยได้รู้เรื่อง  ส่วนใหญ่ที่ลุงจะโทรหา ก็ตอนมีปัญหาเรื่องน้ำไม่ไหล  เวลาไม่สบายก็จะโทรให้มาหา  เพราะภรรยาที่อยู่ที่บ้านใน จ.สมุทรสาครจะโทรให้ไปช่วยดูลุงให้หน่อยเพราะโทรไปแล้ว ลุงไม่รับสายก็จะมาดูให้ที่บ้าน ไม่คิดว่าลุงจะทำแบบนี้  เป็นคนที่เรียบร้อยไม่มีจิตใจโหดร้าย อายุ 80 กว่าปีจะไปไหนมาไหนได้อยู่ จะคุยกันดีกับป้าอยู่ แต่ก็ไม่รู้ว่าช่วงที่ป้าไปอยู่ที่สมุทรสาครเป็นเวลา 5 เดือนนั้นไม่รู้ว่าลุงแกจะมีปัญหาอะไรหรือไม่ เพราะไปอยู่กับลูกเพิ่งกลับมา และป้าก็หายตัวไปเมื่อวันที่ 4 มิย.ที่ผ่านมา  เพราะลูกชายไปแจ้งคนหายไว้  จากกล้องวงจรปิดทราบว่าลุงไม่ได้พาป้าไปที่ธนาคาร ธ.ก.ส. โดยลุงไปคนเดียว  ลุงเป็นคนขับรถเอง โดยที่บ้านก่อนหน้านี้จะเลี้ยงไก่ งานอื่นไม่ได้ทำแล้วและจะอยู่คนเดียวที่บ้าน ไม่เคยคุยเรื่องอื่นๆให้ฟัง และไม่ค่อยได้คุยเล่นกับใคร  จากที่เคยคุยด้วยกันมาไม่มีเพื่อนฝูง หลายคนยังคิดว่าไม่น่าจะเกิดแบบนี้  เห็นรักกันดีจึงอยู่ด้วยกัน แต่บางทีด้วยอารมณ์ชั่ววูบพลั้งเผลอไปแล้ว

       ซึ่งการค้นหานั้นก็ยังคงทำอย่างต่อเนื่องท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก    จนกระทั่งพบร่างของนางสุกัญญา  อยู่ก้นบ่อในสภาพที่ศีรษะนั้นทิ่มลง  ตัวงอ  ตรวจสอบตามร่างกายพบว่าที่ศีรษะนั้นมีบาดแผลลึก     เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี จึงได้นำร่างของนางสุกัญญาขึ้นมาจากก้นบ่อได้สำเร็จ   แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก  ทำให้การนำศพขึ้นมานั้นยากลำบากมาก

จากการสอบถามนายประกิจ   เพ่งไพฑูรย์ อายุ 53  ปี รองหัวหน้าหน่วยกู้ภัยประชานุกูลราชบุรี กล่าวว่า  จากที่ลงไปนำศพขึ้นมาพบว่ามีบาดแผลอยู่บริเวณด้านซ้ายที่กะโหลก มีร่องรอยยุบลงไป เสื้อผ้ายังอยู่ครบมีเสื้อกล้าม กางเกงขายาวสีเทาควันบุหรี่มีเศษปูนที่เป็นลองทับอยู่ มีดินเป็นก้อนๆและมีแผ่นกระเบื้องแผ่นเรียบทับอยู่  ซึ่งการนำศพขึ้นมาต้องขุดดินขึ้นมาก่อนแล้วถึงจะนำร่างขึ้นมาได้ แต่ทำงานลำบากมากเพราะมีฝนตกลงมาขึ้นมาก่อน มีความลึกประมาณ 1 เมตรจากที่มีการนำรถแบ๊กโฮขุดโกยตักมาแล้ว และต้องโกยดินขึ้นมาก่อนจึงจะเจอร่าง

     ด้านพลตำรวจตรี อนุภาพ   ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เปิดเผยว่า เจอหลักฐานหลายอย่าง ทั้งสมุดธนาคารที่ระบุชื่อตัวตน ของนางสุกัญญา ชนินท์ประเสริฐ  ตอนนี้ได้ร่วมกับทางแพทย์จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจอมบึง หัวหน้าศูนย์พิสูจน์หลักฐานภาค 7 ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ร่องรอยโดยภาพรวมมีการถูกทำร้ายด้วยอาวุธปืน ก็ยังไม่เห็นปรากฎ ส่วนรายละเอียดการเสียชีวิตจะส่งศพไปที่นิติวิทยาศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อชันสูตรพลิกศพให้ละเอียดอีกครั้ง

ส่วนผู้ทำร้ายวันนี้จะเร่งดำเนินการออกหมายจับให้ได้ และจะดำเนินการจับกุม เป็นข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนขั้นตอนวิธีการต่าง ๆ ที่จะเพิ่มเติมในฐานความผิดนั้นก็ต้องรอพฤติกรรมแวดล้อมจากสอบสวนปากคำผู้ต้องหาอีกครั้ง ส่วนปมเหตุที่เกิดเป็นเรื่องส่วนตัวทางคู่สามีภรรยา เป็นความรู้สึกที่หมองใจกันแต่เดิมที่สะสมมาหลายปี

จากข้อมูลที่ได้จากการสืบสวนทั้งหมดมีพฤติกรรมภาพรวมยังเป็นการกระทำด้วยตัวคนเดียวแม้ว่าจะอายุเยอะแล้ว  เช่น ที่นอนที่เผาลงไปในหลุมบ่อบาดาลนั้น จากการสืบสวนทราบว่าที่นอนถูกผ่าครึ่งแล้วลากมาเผา และบริเวณขอบบ่อจากการสืบสวนใช้ลักษณะทุบขอบปูนซึ่งมีพยานจากการสืบสวน จากพฤติกรรมโดยภาพรวมของคนร้ายที่ได้จากการซักถามวิธีการต่างๆที่ทำ

     สำหรับการสืบสวนเบื้องต้น มีการขนบางส่วนลงไปตั้งแต่วันที่ 3 มิย. ตอนเกิดเหตุช่วงกลางคืน ประมาณ  4 ทุ่มเศษ จนถึงที่ได้รับแจ้งและมาเปิดหลุมดำเนินการมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง สมมุติฐานได้ว่าลักษณะของฝนและน้ำที่ลงไปทำให้ความหนาแน่นของดินสูงขึ้น ตอนนี้กำลังเช็ครายละเอียดปริมาณฝนของแต่ละวันเพิ่มเติม  นอกจากยังมีเศษใบไม้ที่เผาอำพรางไว้บริเวณพื้นดินอีกด้วย และยังมีหลักฐานข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องที่ได้ทำการสืบสวนสอบสวนมาเพิ่มเติมด้วย  โดยผู้ต้องหายังให้การภาคเสธบางส่วน มีการอ้างว่าผู้เสียชีวิตได้ลื่นล้มเองและเสียชีวิตก่อน แต่เราจะต้องใช้พยานหลักฐานดำเนินการต่อไป   ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่จะต้องสอบสวนแล้วผลการชันสูตรพลิกศพจากสถาบันนิติเวชมาเป็นองค์ประกอบในสำนวนดำเนินคดีต่อไปด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี