X

 พายุพัดกระหน่ำทำให้บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายกว่า 20 หลัง

ราชบุรี     ในวันนี้ (2 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่บริเวณตำบลหนองพันจันทร์  และตำบลบ้านคา  อ.บ้านคา จ.ราชบุรี  มีฝนตกหนักและมีพายุพัดกระหน่ำตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (1 มิ.ย.63)  ทำให้บ้านเรือนของประชาชนพังเสียหาย จำนวนมากบ้านบางหลังพังราบลงมากองกับพื้น จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ ร.ท.ร.ท.สมยศ ลาประวัติ หัวหน้าชุดสัมพันธ์มวลชน 1206  กอ.รมน.ส่วนแยกที่ 2  กองกำลังสุรสีห์ พร้อมกับนายช่างของ อบต.บ้านคา กำล้งเข้าสำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ถูกพายุพัดจนบ้านพังเพื่อเตรียมที่จะช่วยเหลือ  สอบถามนางโสรส ชั้นเสมา อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่  142  ม.16  ต.บ้านคา  อ.บ้านคา ก็บอกว่า ในช่วงที่เกิดลมพายุพัดนั้นไม่ได้อยู่ที่บ้านออกไปซื้อของที่ตลาดนัด  พอกลับมาเห็นบ้านพังก็ตกใจ แต่ก็ต้องทำใจ ทำได้เพียงแค่เก็บเศษกระเบื้องหลังคาที่ตกลงมาและเช็ดถูพื้นที่เปียกให้แห้งเท่านั้น โชคดีที่ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้านจึงไม่ได้รับอันตราย

           ส่วนที่บ้านของนางสุพัตรา  ชัยสนาม  อายุ 59 ปี อยู่หมู่ 16  ต.บ้านคา  อ.บ้านคา ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวเพิ่งปลูกได้ไม่นานถูกพายุพัดจนตัวบ้านนั้นพังราบลงมากองด้านล่าง  กระเบื้องหลังคาปลิวหายไปจำนวนมากโดยนางสุพัตรา เจ้าของบ้านก็บอกว่าปลูกบ้านหลังนี้เพื่อเตรียมจะเปิดเป็นร้านขายของชำ หมดงบประมาณไปกว่า 300,000 บาท  แต่ยังไม่ได้ย้ายเข้ามาอยู่  จึงไม่มีใครได้รับอันตราย และเตรียมจะไปขอบ้านเลขที่แต่ก็มาถูกพายุพัดพังเสียหายทั้งหมด   ซึ่งถ้าจะให้สร้างใหม่ก็คงไม่ทำแล้วเพราะหมดเงินไปบ้านหลังนี้แล้ว

      ซึ่งในพื้นที่อำเภอบ้านคานั้นมีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากพายุพัดกระหน่ำเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา รวมทั้งหมด 21 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่จะถูกลมพายุพัดเอากระเบื้องหลังคาหายไป  แต่มีบ้านของนางสุพัตรา นั้นได้รับความเสียหายมากที่สุด  ซึ่งทางหน่วยงานทางอำเภอบ้านคา   อบต.หนองพันธ์จันทร์และ อบต.บ้านคา  กำลังเร่งทำการสำรวจความเสียหายเพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่าในช่วงบ่ายวันนี้อาจจะฝนตกลงมาอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี