X

ไฟฟ้ายอมเปลี่ยนบิลค่าไฟให้พ่อค้าขายของมือสองอ้างจดเลขผิด

ราชบุรี       จากกรณีที่มีพ่อค้าร้านขายมือสอง ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งบริเวณหมู่  2  ตำบลโคกหม้อ อ.เมือง จ.ราบุรี ได้รับบิลค่ากระแสไฟฟ้าเดือนพฤษภาคม 2563  เป็นเงิน 134,734.58  บาท  จากเดิมที่เคยเสียค่าไฟแค่เพียงเดือนละไม่ถึง 20,000 บาท  ทำให้ต้องออกมาโวยกับสื่อเพื่อขอให้ทางไฟฟ้าได้ออกมาชี้แจงถึงค่าไฟที่เพิ่มกว่า 10 เท่าตัว

       ซึ่งความคืบหน้าในวันนี้(24 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามความคืบหน้าในเรื่องนี้กับนายประไพ  วงศ์เวียน  เจ้าของร้านก็ทราบว่าหลังเป็นข่าวเมื่อวานนี้  ทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าได้นำบิลค่าไฟฟ้ามาเปลี่ยนให้  ซึ่งช่วงที่มาเปลี่ยนบิลค่าไฟให้นั้นตนไม่อยู่  มีเพียงลูกสาว  คือ นางสาวอรสา   วงศ์เวียน อายุ 21 ปี  อยู่ที่ร้านเพียงคนเดียวโดยบอกเพียงสั้นว่าจดผิด  โดยบิลที่นำมาเปลี่ยนให้นั้นมียอดค่าใช้ไฟอยู่ที่  18,959.86 บาท  เมื่อนำไปหัก ลบกับยอดค่าใช้ไฟจากบิลใบแรกที่ได้รับเงินจะหายไป 115,774.72  บาท  ซึ่งถือว่าเป็นบทเรียนให้กับทางไฟฟ้าที่จะต้องมีความรอบคอบให้มากกว่านี้   ตอนนี้ยอดการใช้ไฟลดลงตามปกติเหมือนที่เคยใช้ไฟในเดือนต่าง ๆ ที่ผ่านมา จากที่เครียดก็รู้สึกดีขึ้น เนื่องจากมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ถ้าเป็นคนอื่นเจอแบบนี้จะทำอย่างไร แล้วจะต้องหาเงินไปจ่ายให้เขาแบบนี้จะทำอย่างไรเงินก็จะเสียเปล่าประโยชน์ จริงๆต้องแก้ไขที่พนักงานด้วยจึงจะถูกต้อง เพราะต้องดูเรื่องการส่งเอกสารบิลค่าไฟแต่ละงวดควรตรวจสอบรายละเอียดให้ถูกต้องว่าเป็นอย่างไรในแต่ละเดือน ควรทำให้เรียบร้อยจึงจะนำบิลค่าไฟมาให้จึงจะถูกต้อง

      และจากการสอบถามไปยังทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ราชบุรี  ก็ทราบว่าขณะนี้ทางการไฟฟ้ากำลังรวบรวมเอกสารและตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น  เพื่อนำมาชี้แจง  แต่เนื่องจากในวันนี้เป็นหยุดราชการ  ทำให้การประสานงานของแต่ละแผนกภายในการไฟฟ้านั้นอาจจะล่าช้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี