X

พายุพัดกระหน่ำจนเสาไฟฟ้าล้มทำไฟดับทั้งหมู่บ้าน  ต้นมะพร้าวโค่นล้มหลายร้อยต้น

 ราชบุรี    ในวันนี้( 18 พ.ค.63 ) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่บริเวณหมู่ 11  ต.บางป่า  อ.เมือง  จ.ราชบุรี และเขตติดต่อหมู่  2  ต.แพงพวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี   ถูกลมพายุพัดกระหน่ำจนทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น ส่งผลให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน  และยังมีสวนมะพร้าวน้ำหอมถูกลมพายุพัดจนโค่นล้มเสียหายหลายร้อยต้น จึงเดินทางไปตรวจสอบ  ก็พบว่าเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  กำลังเร่งทำการเปลี่ยนเสาไฟฟ้าที่หักโค่นและเตรียมต่อสายไฟเพื่อให้ชาวบ้านได้มีกระแสไฟใช้ได้ชั่วคราว  ซึ่งคาดว่าไม่เกิน 23.00 น. ของคืนนี้ชาวบ้านจะสามารถใช้ไฟฟ้าได้

     นอกจากนี้ที่บริเวณสวนมะพร้าวน้ำหอมของนายประพล  แก้วนิล  ชาวบ้านในหมู่ 11  ต.บางป่า  ก็ถูกลมพายุพัดจนทำให้ต้นมะพร้าวซึ่งกำลังให้ผลผลิตนั้นโค่นล้มราบเป็นหน้ากลองเสียหายกว่า 6 ไร่ และยังมีสวนผลไม้ของชาวบ้านอีกหลายรายที่ได้รับความเสียหาย  ซึ่งทางผู้นำชุมชนนั้นกำลังออกทำการสำรวจความเสียหาย

    ด้าน นายจรูญ ติดตระกูลชัย  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.บางป่า กล่าวว่า  ได้รับคำสั่งจากนายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมืองราชบุรี  ให้ทำการออกสำรวจพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากพายุพัด เบื้องต้นทราบว่า ที่เสียหายหนักคือสวนมะพร้าวของนายประพล แก้วนิล  ปลูกมะพร้าวน้ำหอมประมาณ 6  ไร่  เป็นมะพร้าวน้ำหอมที่มีขนาดอายุ  7 – 8  ปี ถูกพายุพัดถล่มเสียหายไปประมาณ 85 เปอร์เซ็นต์ เกือบยกสวน ที่กำลังออกผลเต็มต้นอยู่ระหว่างเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ราคาดีส่งขายลูกละ 30 บาท  นอกจากนี้ยังมีสวนของเกษตรกรรายอื่น ๆ แต่เสียหายไม่มากนัก บางไร่ประมาณ  20 – 30  ต้น และยังมีบ้านของนายบุญมา แซ่ฉั่ว ถูกพายุพัดจนหลังคาเปิดหายไปครึ่งหลัง ส่วนเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด 22,000 โวลล์ สูงประมาณ 12 เมตร 1 ต้น และเสาไฟฟ้าแรงต่ำ 1 ต้นหักโค่นล้มขวางถนนอยู่ในซอยเข้าหมู่บ้าน ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง  ซึ่งถือว่าพายุที่พัดมาในครั้งนี้รุนแรงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี