X

รวบหนุ่มคลั่งถือมีดดาบไล่ฟันทำลายข้าวของชาวบ้าน

ราชบุรี    ในวันนี้(  14  พ.ค. 63 )  พ.ต.ต.คงกฤช   รุ่งเรือง   สวป.สภ.เมืองราชบุรี    ได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งใช้มีดดาบไล่ฟันทำลายข้าวของชาวบ้านและร้านชำของญาติตนเอง ภายในหมู่บ้านชุมชนมหาธาตุสมานา อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.เมืองราชบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี จำนวนกว่า 20 นาย เข้าระงับเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชายกำลังคลุ้มคลั่งซึ่งทราบชื่อมาคือ  นายศรัณยู  บัวแก้ว อายุ 34 ปี ถือมีดาบวิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้านเลขที่ 15/3 ภายในชุมชนมหาธาตุสมานา ซอง 13 ซึ่งเป็นบ้านพักของตนเอง  เจ้าหน้าที่จึงพยายามเข้าเกลี้ยกล่อมให้นายศรัณยู สงบสติอารมณ์จนนายศรัณยู ยอมวางมีดดาบลง แต่ช่วงที่เจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมตัวนายศรัณยู กลับใช้มีดพกฟันเข้าที่หลังมือขวาของเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งแต่โชคดีหนังเหนียวเลยฟันไม่เข้า จากนั้นนายศรัณยู ได้หลบเข้าไปภายในห้องและนำตู้และเตียงนอนมาขวางปิดประตูไว้ เพื่อป้องกันไม่เจ้าหน้าที่บุกเข้าไป เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 1 ชั่วโมง นายศรัณยู  จึงยอมส่งมีดพกที่ใช้ทำร้ายเจ้าหน้าที่ให้ พ.ต.ต.คงกฤช ก่อนจะหนีเข้าไปในห้องชั้นในอีกห้อง พ.ต.ต.คงกฤช เกรงว่านายศรัณยู จะคิดทำร้ายตัวเอง จึงสั่งการให้ เจ้าหน้าที่บุกเข้าควบคุมตัวนายศรัณยู อย่างเร่งด่วน จนสามารถควบคุมตัว นายศรัณยู ไว้ได้ในสภาพยังมีอาการคลุ้มคลั่ง ตาขวาง และสะบัดหัวตลอดเวลา

       จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณดังกล่าวทราบว่า นายศรัณยู อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว โดยมีอาชีพก่อสร้าง ซึ่งนายศรัณยู มีนิสัยชอบเอะอะโวยวายอยู่แต่ภายในบ้านของตนเอง ไม่ค่อยออกไปยุ่งกับใคร แต่มาช่วงหลัง นายศรัณยู เหมือนมีอาการหลอนยาและคลุ้มคลั่ง ชอบออกไปตะโกนด่าญาติพี่น้องที่เปิดขายของชำอยู่ฝั่งตรงข้าม และชอบทำลายข้าวของแต่ก็ไม่รุนแรง จนมาหนักสุดเมื่อ 2 วันก่อน ช่วงกลางคืน นายศรัณยู จะมักถือมีดดาบออกมาและไล่ฟันทำร้ายข้าวของเพื่อนบ้าน และร้านชำของญาติ จนชาวบ้านทนไม่ไหวจึงต้องแจ้ง เจ้าหน้าที่มาช่วยดูแล แต่พอเจ้าหน้าที่มาถึง นายศรัณยู จะหลบเข้าไปในบ้านของตนเองทุกครั้ง จนล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ นายศรัณยู ได้ถือมีดดาบออกมาข้างนอก พร้อมตะโกนด่าไปทั่ว และทำท่าจะไล่ฟันชาวบ้านและญาติของตนเอง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้จับกุมตัว นายศรัณยู ออกไปจากนอกพื้นที่เพราะเกรงว่าชาวบ้านจะไม่ได้รับความปลอดภัย

ซึ่งภายหลังควบคุมตัวนายศรัณยูออกมาได้เจ้าหน้าที่ได้นำตัว ไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองราชบุรี และจะตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติด เบื้องต้นจะตั้งข้อหา มีอาวุธมีดไว้ในครอบครองในที่สาธารณะ และประพฤติตนวุ่นวาย ส่วนข้อหาเสพยาเสพติดต้องรอผลตรวจยืนยันจากทางโรงพยาบาลราชบุรี อีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี