X

หนุ่มเจองูหลามสีทองเลื้อยขวางหน้ารถจึงนำกลับมาเลี้ยงเชื่อเป็นความโชคดี   

ราชบุรี    ในวันนี้( 13 พ.ค. 63 ) ชาวบ้านในหมู่ 2  ต.รางบัว  อ.จอมบึง   จ.ราชบุรี  หลายคนกำลังใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปในโอ่งน้ำขนาดใหญ่ ที่อยู่ข้างคอกวัวภายในบ้านเลขที่ อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ที่ 2 บ้านหนองบัวค่าย  ต.รางบัว อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี  เนื่องจากภายในโอ่งมีงูหลามสีทอง  ที่ถูกขังอยู่ในโอ่งน้ำ ลักษณะนอนขดสงบนิ่ง บริเวณลำตัวมีสีทองลายเหลืองทั้งตัว ยาวประมาณ 3 เมตร นอนแลบลิ้นสีชมพูอ่อนอยู่  พอชาวบ้านเอาไม้ไปเขี่ยที่ลำตัวก็จะส่งเสียงขู่คำรามสร้างความแปลกใจและสงสัยแก่ชาวบ้านที่รู้ข่าวมาดูกัน เพราะไม่เคยพบเห็นในพื้นที่นี้มาก่อน    หลายคนจิตนาการกันไปต่าง ๆ นา ๆว่าน่าจะเป็นงูป่า ไม่ใช่งูที่เลี้ยงแล้วหลุดออกมา เพราะลักษณะไม่เชื่อง ค่อนข้างดุ ส่งเสียงขู่เป็นระยะ

        จากการสอบถามนายศุภฤกษ์  สุขใสดี อายุ 43 ปี เปิดเผยว่า ได้ไปรดน้ำฝรั่งในไร่ของน้องชาย พอเสร็จแล้วก็ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ซึ่งได้ใช้เส้นทางลัดบริเวณชายป่า ขณะขับรถมาเจองูตัวใหญ่ ตอนแรกคิดว่ามีคนเอาถุงปุ๋ยใบใหญ่มาวางไว้กลางถนน แต่พอไปดูใกล้ ๆ จึงรู้ว่าเป็นงูแปลก จึงได้ใช้เอาไม้พยายามเขี่ยออกไป แต่นึกขึ้นได้ว่าน้องชาย คือนายศุภชัย  สุขใสดี นอนเฝ้าคอกวัวอยู่ใกล้ ๆ เลยโทรศัพท์บอกว่าเจองูเผือก  น้องชายจึงรีบมาดูและบอกว่าจะเอาไปเลี้ยง เลยกลับไปเอาถุงปุ๋ยที่คอกวัวพร้อมกับเอาเชือกคล้องผูกไม้มาด้วย จากนั้นได้มัดแล้วดึงคล้องคอตัวงูจับมันเข้าไปในถุงปุ๋ย    จากนั้นก็นำมาปล่อยไว้ในโอ่งน้ำ เวลาชะโงกหน้าลงไปมองในโอ่งก็จะได้ยินเสียงขู่เป็นระยะ ตั้งแต่อายุ 40 กว่าปีก็ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน  และสภาพแถวนี้จะเป็นป่าละเมาะข้างทางใกล้ทุ่งนา   คิดว่าของแบบนี้ไม่ใช่เจอกันง่าย ๆ คงเป็นดวงที่เขาอยากจะมาอยู่กับเราก็ได้    จึงอยากเลี้ยงแต่ก็อยากทำให้ถูกต้อง  โดยจะทำเรื่องขออนุญาตจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่  3  (บ้านโป่ง ) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช   แต่หากเลี้ยงไม่ได้จริง ๆ ก็พร้อมที่จะคืนสู่ป่า  หรือหากมีเจ้าของทำหลุดหายจะมาเอาคืนก็ให้เอาหลักฐานมายืนยัน มีรูปถ่ายมาแสดงก็สามารถมานำกลับไปได้   ตอนนี้คิดว่าจะสร้างที่เลี้ยงให้ใหม่   จะก่ออิฐขึ้นมาแล้วทำหลังคา สร้างลูกกรงล้อมอยู่ใกล้ ๆ กับโอ่งด้านในจะเทพื้นให้ เชื่ออยู่แล้วจะให้โชคให้ลาภ  ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล  ถ้ามีคนมาขอซื้องูตัวนี้บอกเลยว่ายังไม่อยากขายอยากเก็บไว้เลี้ยงดีกว่า

           อย่างไรก็ตามพอมีชาวบ้านทราบข่าวการพบงูประหลาด ก็ได้ทยอยเดินทางกันมาก้มดูในโอ่งน้ำ จากการสังเกตรูปร่าง ลักษณะของงูตัวดังกล่าวทำให้ครอบครัว ญาติพี่น้องหลายคนต่างรู้สึกดีใจ ถือเป็นเรื่องแปลก เรื่องดี แถมยังตั้งชื่อให้กับเจ้างูหลามเผือกสีทองนี้ว่า “ เจ้าโชคดี ” อีกทั้งเจ้าของงูที่พบนั้นได้บอกว่างวดวันที่ 16 พ.ค. ที่กำลังจะมาถึงนี้จะขอเสี่ยงเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ป้ายแดงยี่ห้อฮอนด้าทะเบียน  1- 812 ราชบุรี ของตัวเองที่เจองูเผือกนอนขวางรถไม่ยอมไปไหนอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี