X

ร้านก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตใช้ตลับเมตรวัดระยะห่างป้องกันโควิดก่อนเปิดในวันพรุ่งนี้

ราชบุรี    ในวันนี้( 3 พ.ค. 63 ) ที่บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตมาเฮง   ตั้งอยู่ใกล้กับถนนเลี่ยงเมือง เลขที่  202  หมู่  2  ต.บ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี  นางกษิรา รอดเรืองคุณ อายุ 45  ปี เจ้าของร้าน กำลังปรับปรุงพัฒนา ตกแต่งร้านใหม่ให้ดูสะอาด ร่มรื่น สวยงาม เปิดโล่งท่ามกลางไม้ดอก ไม้ประดับประดับต่าง ๆ อย่างสวยงาม  อากาศถ่ายเทสะดวก จัดโต๊ะนั่งสำหรับลูกค้า  ด้วยการใช้ตลับเมตรมาวัดระยะห่างระหว่างโต๊ะนั่งรับประทาน  ตามมาตรฐานที่ภาครัฐกำหนด หลังหยุดไปหลายวันในช่วงสถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดเชื้อโควิด – 19

          ซึ่งนางกษิรา  เจ้าของร้านได้ใช้ชอล์กเขียนข้อความบนป้ายประชาสัมพันธ์ช่วงการเปิดร้านใหม่ให้ลูกค้าที่มารับประทานได้ทราบ ทั้งการเชิญชวนเลือกซื้อต้นไม้ที่ได้เพิ่มเข้ามาในช่วงที่มีการปิดร้านขายได้รับผลกระทบของการขาดรายได้มาเป็นเวลานานนับเดือน ทำให้ต้องพยายามสร้างแรงจูงใจลูกค้าสนใจก็สามารถเข้ามาเลือกซื้อต้นไม้ใบ ไม้ดอก ไม้ประดับ ได้คิดราคาเป็นกันเอง  สำหรับลูกค้าที่นำปิ่นโตมาจากบ้านมาใส่อาหารเองลด 10 เปอร์เซ็นต์ หากซื้อต้นไม้ครบทุก  300  บาท รับฟรีเฉาก๊วย 1 ขัน ส่วนเด็กเล็กที่ติดตามผู้ปกครองมาจะลดค้าราคาเหลือ  19  บาท ตามชื้อโควิด 19

         โดยนางกษิรา รอดเรืองคุณ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวก็บอกว่า ทางร้านได้หยุดขายมาประมาณ 40 วันแล้ว หยุดก่อนที่จะมีหนังสือประกาศแจ้งมาจากทางจังหวัดราชบุรี   ถึงแม้จะเปิดร้านให้ลูกค้าใส่กล่องใส่ถุงกลับไปรับประทานก็คงจะไม่คุ้มกันเลยตัดสินใจหยุดร้านยาว ช่วงที่หยุดไม่มีรายได้เลย เพราะไม่ได้ขาย และยังจะต้องจ่ายค่าเช่าที่ร้าน เป็นผลกระทบมาก จำเป็นต้องใช้อย่างประหยัดที่สุด   เมื่อมีการผ่อนปรน  ทางร้านจึงต้องปรับเปลี่ยนเข้มมาตรการที่รัฐกำหนดไว้ โต๊ะนั่งก็ตั้งห่างระยะ 2   เมตร  เพราะร้านมีพื้นที่กว้างขวาง แต่หากมา 2 คน นั่งตรงข้ามกัน ระดับห่างนี้จะประมาณ  1.50  เมตร  บางช่วงระยะห่างประมาณ 2 เมตร สามารถรองรับได้ประมาณ  15 – 20  ที่นั่ง  จะไม่ให้หนาแน่นมากเกินไปนัก  ลูกค้าเข้าทางด้านหน้าจะมีมุมอ่างล้างมือบริการก่อน มีผ้า ทิชชู  ห้องน้ำ บริการ  เวลาทำอาหารใส่หน้ากากอนามัยบริการ

                 นอกจากนี้ที่ร้านยังคงอนุรักษ์ปิ่นโตโบราณไว้อยู่ ถ้าลูกค้านำปิ่นโตมาให้ใส่อาหารกลับบ้านลด 10 เปอร์เซ็นต์  หากซื้อต้นไม้ของที่ร้านหรือของญาติพี่น้องที่อยู่ติดกันครบทุก  300  บาท ฟรีเฉาก๊วย  1   ถ้วย  ส่วนเด็ก ๆ ที่ไม่ได้ไปโรงเรียนจากผลกระทบโควิดทำให้ลำบากกัน หากมากินที่ร้านลดเหลือแค่  19  บาท ตามราคาโควิด – 19  ซึ่งเปิดร้านในวันพรุ่งนี้ทางร้านจะทำกันเอง ไม่มีจ้างคนงาน ลูกค้าจะบริการตัวเองรับอาหารเอง   หลังประสบปัญหาโควิด ต้องเริ่มนับ  1  กันใหม่ เนื่องจากค่าใช้จ่ายมาก ทั้งค่าที่เช่าร้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ  นอกจากนี้ยังได้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล  5,000  บาท แต่มีข้อความแจ้งมาว่าอยู่ระหว่างรอตรวจสอบ และได้แจ้งมาว่าเป็นเกษตรกรไม่มีสิทธิ์ ตอนนี้กำลังยื่นอุทธรณ์อยู่และยังไม่ได้รับเงิน นอกจากนี้ก็ยังได้ไปลงทะเบียนรับเงินเยียวยา  2,000  บาท ของทางจังหวัดราชบุรีไว้ด้วย  และอยู่ระหว่างกำลังนำเอกสารเพิ่มเติม  รองหน่วยงานของจังหวัดพิจารณาช่วยเหลือ

          อย่างไรก็ตามสำหรับลูกค้าที่สนใจก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตมาเฮงสามารถเข้ามานั่งรับประทานได้ในวันพรุ่งนี้เริ่มเปิดวันแรก โดยเจ้าของร้านใช้ฤกษ์วันฉัตรมงคล ซึ่งถือเป็นสิริมงคลกับการเริ่มต้นการเปิดบริการเพื่อให้กิจการมีความความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี