X

หนุ่มวัย 18 ปีต้องเลี้ยงยายตาบอด และทวดที่นอนติดเตียงวอนคนใจบุญช่วยเหลือ

ราชบุรี    ในวันนี้(  22 เม.ย.63 )  ผู้สื่อข่าว   ได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 56/1 ม.4 ต.หลุมดิน อ.เมือง จ.ราชบุรี  ครอบครัวมีฐานะยากจน โดยทั้งหมดอาศัยอยู่กันเพียง 3 คน  คือนางหมิ  จินพันธิ์ อายุ 79 ปี นอนป่วยติดเตียงจนมีแผลกดทับที่ก้นหลังจากตกบันได เมื่อ 7 เดือนที่แล้ว  และนางแดง จินพันธิ์  อายุ 61 ปี ซึ่งตาทั้ง 2 ข้างนั้นมองไม่เห็นเดินไปไหนก็ไม่ได้  ยากต่อการใช้ชีวิต มีเพียงนายนครินทร์   อินนาดอน  อายุ 18 ปี  ซึ่งหลานชายเพียงคนเดียวที่คอยเลี้ยงดูอยู่เนื่องจากช่วงนี้ปิดเทอม  จึงมาดูแลยายและยายทวดเพราะทางพ่อแม่นั้นเสียชีวิตไปหมดแล้ว แต่หากเปิดเทอมก็ต้องกลับไปเรียนที่ โรงเรียนกีฬา โดยได้รับอุปถัมภ์ จากทางโรงเรียนสามโคก อบจ.ปทุมธานี ได้เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลจังหวัดปทุมธานีและได้เรียนฟรีทั้งหมด

      ด้านนางแดง   จินพันธิ์ อายุ 61 ปี  ซึ่งเป็นยายของนายนครินทร์  เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนเองมีอาชีพค้าขายปลาดุกย่างในตลาด  แต่ตอนนี้ไม่สามารถค้าขายได้เนื่องจากตาทั้ง 2 ข้างนั้นมองไม่เห็นหากย่างปลาต่อไปคงไม่รู้ว่าปลานั้นสุกหรือไม่สุก  จึงไม่มีรายได้ใช้จ่ายในครอบครัว มีเพียงแต่เพื่อนบ้านค่อยช่วยเหลือให้ข้าวให้น้ำมาประทังชีวิตและมีเพียงเงินผู้สูงอายุจากยายทวดและตนเอง 2 คนรวมแค่ 1,300 บาทต่อเดือนเท่านั้น ทำให้ความเป็นอยู่ลำบากยิ่งขึ้นกว่าเดิม บางวันก็มีกินบ้างไม่มีกินบ้าง  ส่วนหลานชายนั้นต้องไปกินนอนอยู่ที่โรงเรียน  จะกลับมาในช่วงปิดเทอม  และยิ่งในช่วงนี้มีโรคระบาด ทำให้หลานออกไปหางานทำไม่ได้ ก็ยิ่งลำบากขึ้นไปอีก

       ต่อมานางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ  ทราบข่าวก็ได้ลงพื้นที่อย่างเร่งด่วนพร้อมไปสานไปยัง นางอ้อย นันทสังข์ ผช.กำนัน ในพื้นที่ ม.4 เพื่อช่วยเหลือความเป็นอยู่ของนางหมิ นางแดงและหลานให้ ดี โดยได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค มามอบให้พร้อมกับเงินยังชีพอีกจำนวนหนึ่งไว้ใช้จ่ายในเบื้องต้นอีกทั้งทาง ส.ส. จะติดต่อประสานงานกับทาง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อลงมาดูแลช่วยเหลือให้อีกทางหนึ่งด้วย

         จึงอยากวอนผู้มีจิตใจเมตตาที่สามารถร่วมช่วยเหลือครอบครัวนี้  ได้ที่หมายเลขบัญชี 020300087523 ธนาคารออมสิน สาขารอยัลพาร์ค ชื่อบัญชี นางแดง จินพันธ์ หรือจะมอบเป็นข้าวสารอาหารแห้ง  ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่  ที่ล้างแผล    สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์  096-7603912 นายนครินทร์ หรือ 083  -2148045   น้องพลอยซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของครอบครัวนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี