X

เทศบาลหลักเมืองแจกถุงยังชีพส่งถึงทุกบ้าน  6,953 ถุง

ราชบุรี     ในวันนี้​ ( 21เม.ย.63 )  ที่สำนักงานเทศบาลตำบลหลักเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี นายธรรมศักดิ์  ฤทธิ์แดง นายกเทศบาลตำบลหลักเมือง ร่วมกับนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรีพรรคพลังประชารัฐ   นายกุลฑล   ปูรณวัฒนกุล ประธานเครือข่ายบิสคลับราชบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจิตอาสาพระราชทานจากมณฑลทหารบกที่  16  และทหารจากกรมการทหารช่างรวม  60  นาย   นำถุงผ้าซึ่งบรรจุของใช้อุปโภค บริโภค ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน  ได้แก่ ข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม  ปลากกระป๋อง น้ำปลา ซีอิ๊ว ผงซักฟอก  ยาสีฟัน  แชมพู น้ำมันพืช สบู่ น้ำยาล้างจาน   กุนเชียง กระดาษทิชชู น้ำตาลทราย เจลล้างมือแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย  โดยบรรจุใส่ถุงมีราคาถุงละประมาณ  550  บาท เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลตำบลหลักเมืองรวมจำนวน  6,953  ชุด เตรียมขึ้นรถยนต์นำไปแจกให้แก่ชาวบ้านทุกหลังคาเรือนตามทะเบียนบ้าน

  จากนั้นได้ร่วมกันปล่อยขบวนรถรวมน้ำใจต้านภัยโควิด-19 ตามโครงการช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID –19) ตระเวนเข้าไปแจกตามบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ตั้งเป้าใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน แจกหมดทุกครัวเรือนให้ประชาชนรอรับได้ที่บ้าน ไม่ต้องเดินทางมาเข้าคิวใช้เสียเวลา เสี่ยงต่อการติดโรค

   โดยนายธรรมศักดิ์ ฤทธิ์แดง นายกเทศบาลตำบลหลักเมือง เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่จิตอาสาได้ช่วยกันแพ็กถุงยังชีพจำนวน  6,953  ชุด เพื่อนำไปมอบให้ทุกหลังคาเรือน มีนโยบายว่าไม่เรียกประชาชนมารวมกลุ่ม  นำถุงยังชีพไปแจก ให้ได้ครบกันทุกหลังคาเรือน ครัวเรือนละ  1  ถุง ได้แก่ตำบลโคกหม้อมีจำนวน  5  หมู่บ้าน  ตำบลพงสวาย  9  หมู่บ้าน รวมประมาณ  6,953  ครัวเรือน โดยที่ถุงผ้ามีข้อความว่า “ สู้ภัยโควิด –  19  เทศบาลตำบลหลักเมือง “ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤตโควิด 19 นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี