X

ผู้ใหญ่บ้านยันมีคนจุดไฟทำให้ไหม้โรงเลี้ยงไก่เขาสนฟาร์มไม่ใช่ไฟป่า

ราชบุรี    จากกรณีไฟไหม้ฟาร์มไก่ หรือเขาสนฟาร์ม ในพื้นที่ ม.6 ต.รางบัว อ.จอมบึง เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 11 เม.ย. โดยเป็นโรงเลี้ยงไก่ ที่ไม่มีไก่อยู่แล้ว แต่พบว่าอุปกรณ์เลี้ยงไก่ที่อยู่ภายใน รวมทั้งท่อน้ำพีวีซีที่ส่งน้ำในโรงเรือนเสียหายเกือบทั้งหมด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมา นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงเรื่องนี้ว่า ได้ไปแจ้งความไฟไหม้ฟาร์มไก่ที่ สภ.จอมบึง ถึงแม้จะไม่สามารถเข้าไปในบริเวณฟาร์มได้เนื่องจากป่าไม้อายัดพื้นที่ดังกล่าวไว้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำหนังสือขออนุญาตเพื่อให้เข้าไปประเมินความเสียหายในวันที่ 13 เม.ย. 2563 “ดิฉันได้สอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์คือ ผู้ใหญ่บ้าน รองประธานสภาฯ ปากช่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้าน พูดสอดคล้องกันว่า ไม่ใช่ไฟป่า เพราะเป็นไฟที่จุดเกิดเริ่มต้นจากต้นไม้ที่อยู่ติดกับถนนและติดกับฟาร์ม เพลิงไหม้ลามเข้ามาในฟาร์มถึงเล้าไก่ แต่ชาวบ้านมาเจอจึงแจ้งให้ อบต.มาช่วยดับไฟ”

      ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ (12 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ เขาสนฟาร์ม ม.6 ต.รางบัว อ.จอมบึง เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจาก นายภูมิพัฒน์ จำปาทอง ผู้ใหญ่บ้านรางบัว หมู่ที่ 6 โดยให้ข้อมูลว่า เหตุเพลิงไหม้โรงเลี้ยงไก่ ภายในเขาสนฟาร์ม นั้นเกิดจากฝีมือมนุษย์ ไม่ใช่เกิดจากไฟป่าอย่างแน่นอน ช่วงเกิดเหตุตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่เลี้ยงวัวว่า เกิดไฟไหม้ภายในฟาร์ม ตนกับครอบครัวจึงรีบเดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตำบลรางบัว ให้เข้ามาดับเพลิงที่กำลังลุกลามเข้าไหม้โรงเลี้ยงไก่ ซึ่งตนได้เดินทางมาจุดเกิดเหตุเป็นคนแรก และตนกับครอบครัวยังช่วยกับดับเพลิงไม่ให้ลุกลามเข้าโรงเลี้ยงไก่ จนลูกสาวได้รับบาดเจ็บ

       จากการตรวจสอบทิศทางของต้นเพลิง เกิดบริเวณริมรั้วโรงเลี้ยงไก่ที่อยู่ภายใน ซึ่งอยู่กันคนละทิศทางกับที่เกิดไฟป่า ก่อนวันเกิดเหตุมีฝนตกลงมาด้วย จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดจากไฟป่า และทิศทางการไหม้ของเพลิงนั้น โดยสังเกตุจากต้นไม้บริเวณโดยรอบ ก็มีรอยไหม้มาจากข้างรั้วภายในฟาร์ม ไม่ใช่รอบข้างฟาร์ม ซึ่งอยู่กันคนละทิศทางกับภูเขา ตนจึงเชื่อว่าต้นเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้นั้น เกิดจากฝีมือมนุษย์ ไม่ใช่เกิดจากไฟป่าอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี