X

ไฟป่าลามไหม้ฟาร์มไก่ เขาสน ของ เอ๋  ปารีณา หวิดวอดทั้งหลัง

ราชบุรี     เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 11 เม.ย.63 ร.ต.อ.กัมปนาท  เจริญศรี  ร้อยเวรสภ.จอมบึง  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ฟาร์มไก่เขาสน  เลขที่ 109  หมู่ 6  ต.รางบัว  อ.จอมบึง  ซึ่งเป็นของนางสาวปารีณา  ไกรคุปต์  ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ  และถูกป่าไม้ตรวจยึดไว้แล้ว จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากอบต.รางบัว ให้เข้าไปฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง พร้อมทั้งรายงานให้ พ.ต.ท.ชิณโชติ  โชติศิริ  รองผกก.ป.สภ.จอมบึง  ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถน้ำดับเพลิงของ อบต.รางบัว จำนวน 2คัน กำลังทำการฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกลามไหม้โรงเรือนเลี้ยงไก่ ไปแล้วครึ่งโรง  ใช้เวลาประมาณ 20 นาที สามารถดับไฟที่ไหม้ภายในโรงเรือนได้ โดยพบว่าไฟไหม้อุปกรณ์เลี้ยงไก่ ที่อยู่ภายใน รวมทั้งท่อน้ำเสียหายเกือบทั้งหมด

     จากการสอบถามคนงานที่ดูแลฟาร์มไก่อยู่ก็ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนงานอยู่ด้านนอกฟาร์ม แต่เห็นว่ามีควันลอยออกมาจากโรงเลี้ยงไก่ 1  ซึ่งไม่มีตัวไก่แล้ว แต่ยังคงมีอุปกร์การเลี้ยงไก่อยู่  จึงได้เข้าไปดู  ก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ภายในโรงเรือน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ขอรถน้ำดับเพลิงดังกล่าว

     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าไฟที่ลุกไหม้โรงเรือนนั้นน่าจะเป็นไฟป่าที่ลุกลามเข้ามา  เนื่องจากพื้นที่ด้านข้างฟาร์มนั้นมีร่องรอยไฟป่าไหม้อยู่นานแล้ว และคาดว่าช่วงที่มีลมแรงจึงพัดเอาเปลวไฟเข้ามาตกข้างโรงเรือนจนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว  โชคดีที่มีคนงานมาพบเสียก่อนไม่เช่นนั้นไฟอาจจะลุกลามไปไหม้โรงเรือนที่อยู่ติดกันอีก 8 โรงก็ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี