X

ราชบุรีติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เพิ่มอีก 1 รวม 8 รายแล้ว เป็นผู้ต้องขังในเรือนจำ

ราชบุรี   ในวันนี้( 27 มี.ค.63 )ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) จ.ราชบุรี ชั้น 4 สำนักงานสาธารณสุข จ.ราชบุรี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์   รองผู้ว่าราชการจ.ราชบุรี พร้อมด้วย นพ.สินชัย   ตันติรัตนานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจ.ราชบุรี และ พญ.ปาจรีย์   อารีย์รบ รองนายแพทย์สาธารณสุขจ.ราชบุรี ร่วมแถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จ.ราชบุรี โดยระบุว่าขณะนี้จ.ราชบุรี พบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 1 ราย รวมเป็น 8 ราย ซึ่งผู้ป่วยรายที่ 8 เป็นผู้ต้องขังชายเรือนจำกลางราชบุรี ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชบุรี และจากการตรวจผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 36 ราย ผลยืนยันจากห้องปฏิบัติการไม่พบผู้ติดเชื้อ และเนื่องจากเรือนจำกลางราชบุรีมีความแออัด จึงได้มีมาตรการตรวจคัดกรองบุคคลที่อาการหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องอีก จำนวน 50 ราย ขณะนี้กำลังดำเนินการเฝ้าระวังและรอผล

นอกจากนี้ยังมีข่าวที่น่ายินดีสำหรับผู้ป่วย 2 ราย โดยผู้ป่วยรายแรกที่เป็นชาวอ.บ้านโป่ง ผลการตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 ราย ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยรายนี้อาการดีขึ้นสามารถกลับบ้านได้ ส่วนผู้ป่วยรายที่ 5 ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ผลการตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 2 รายไม่พบผู้ติดเชื้อทั้งคู่ ส่วนรายอื่นๆ กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

    ด้านนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจ.ราชบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่าจากการติดตามผู้ที่ได้สัมผัสกับผู้ป่วยผลปรากฏว่าไม่พบผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีการป้องกันตนเอง โดยเฉพาะการใส่หน้ากากอนามัย ทั้งผู้ป่วยและผู้สัมผัสเสี่ยง มีการทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์เจล ล้างมือด้วยน้ำและสบู่ งดไปร่วมกิจกรรมต่างๆ ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดราชบุรีทุกคน ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนด และคำแนะนำของทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด จะทำให้จังหวัดราชบุรีสามารถผ่านพ้นวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปได้

ด้าน นพ.สินชัย ตันติรัตนานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจ.ราชบุรี กล่าวว่า จ.ราชบุรีได้มีมาตรการประเมินความเสี่ยงผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดทั้งจากต่างประเทศ และจังหวัดอื่นๆ นอกจากจะแจ้งผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในท้องที่หรือเจ้าหน้าที่ รพ.สต.แล้ว ยังอำนวยความสะดวก โดยการลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ต สำหรับข้อมูลผู้ที่ลงทะเบียนจากทุกอำเภอจะนำมารวบรวมที่จังหวัดเพื่อนำไปวิเคราะห์ความเสี่ยงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี