X

อุกอาจบุกจี้ชิงเงินธนาคารในห้างกลางเมืองราชบุรี กวาดไปเกือบสี่แสนบาท

ราชบุรี     เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 มี.ค.63 พ.ต.ท.นิพนธ์ ศรนรินทร์ สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์   ธนาคารกรุงเทพ  สาขาเทสโก้โลตัส ราชบุรี   ซึ่งตั้งอยู่กลางเมืองราชบุรี  จึงรายงานให้พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จ.ราชบุรี พ.ต.อ.ธนู ฮวบประเสริฐ รอง ผบก. พ.ต.อ.จุมพล   สิกเสน   ผกก.สภ.เมืองราชบุรี  นายจำนง จันทร์วงค์ ปลัดอ.เมืองราชบุรี ฝ่ายความมั่งคง  ได้ทราบก่อนนำกำลังตำรวจชุดสืบสวนไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ  พบนางสาวสุบงกช   เพ่งไพฑูรย์  พนักงานของธนาคารยังอยู่ในอาการตื่นตกใจ ให้ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายเป็นชาย 1 คน รูปร่างสูงใหญ่ ใส่หมวกแก๊ปสีดำ  สวมแมสก์สีชมพู  ปิดบังใบหน้า สวมเสื้อแขนยาวสีครีม กางเกงขายาวสีดำ  เดินเข้ามาในธนาคารพร้อมกับกดบัตรคิว  แล้วเดินออกไปจากธนาคาร  พอช่วงจังหวะไม่มีลูกค้าในธนาคารจึงได้เดินเข้ามาอีกรอบ โดยเข้าไปที่เคาเตอร์ธนาคาร  จากนั้นเปิดชายเสื้อให้เห็นอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดซึ่งพกอยู่ที่เอว  พร้อมกับบอกให้หยิบเงินสดยัดใส่ในถุงผ้าสีขาวที่เตรียมมา  และด้วยความกลัวจึงได้หยิบเงินสดที่วางที่เคาเตอร์ใส่ถุงผ้าให้คนร้าย  จากนั้นคนร้ายก็เดินออกจากห้างไป  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

    ด้านหญิงสาวคนหนึ่งที่ขายสินค้าอยู่บริเวณหน้าธนาคารที่เกิดเหตุ  เปิดเผยว่าตนนั่งอยู่หน้าร้านเห็นคนร้ายสวมเสื้อแขนยาวสีครีม กางเกงขายาวสีดำแบบมิดชิด ใส่หมวกสีออกดำ และรองเท้าหุ้มส้น เดินเข้าไปในธนาคารกรุงเทพ ตอนแรกก็ไม่เอะใจอะไร แค่แปบเดียวเมื่อหันหน้าไปที่ธนาคารเห็นว่าพนักงานหญิงส่งเงินให้คนร้ายแบบเร่งรีบด้วยความกลัว และเห็นปืนคนร้ายที่พกไว้ที่เอว  โดยเปิดให้พนักงานธนาคารเห็น  ตนรู้ว่าเป็นเหตุชิงทรัพย์แน่จึงบอก​ รปภ.ที่อยู่ใกล้ๆว่าน่าจะมีโจรปล้น  จากนั้นเห็นคนร้ายเดินออกมาแบบก้าวเร็วๆ ตนกับรปภ.ไม่กล้าทำอะไรเพราะเห็นคนร้ายมีอาวุธปืนอยู่ แล้วคนร้ายก็ออกจากห้างไป จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

      ส่วนพล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จ.ราชบุรี เปิดเผยว่าเบื้องต้นจากการตรวจสอบ คนร้ายน่าจะมาสองคน เนื่องจากดูตามกล้องวงจรปิดที่มีชายอีกคนเดินเข้ามาก่อนที่จะมีการเข้าไปก่อเหตุ   แต่เข้ามาก่อเหตุในธนาคารเพียงคนเดียง ได้เงินสดไปประมาณ 400,000 บาท คนร้ายมีอาวุธปินพกสั้น 1 กระบอก หลังจากก่อเหตุหลบหนีไปทางประตูด้านข้าง  โดยขี่รถจักรยานยนต์  ยี่ห้อ ฮอนด้า  สวมหมวกกันน็อคสีขาว  หลบหนีไปซึ่งขณะนี้ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบลายนิ้วมือในที่เกิดเหตุ นำตัวหญิงรายคนที่เห็นใบหน้าคนร้าย และอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุไปสอบปากคำ พร้อมกระจายข่าวทางวิทยุสื่อสาร จัดชุดแบ่งกำลังออกติดตามค้นหาในเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายขับรถหลบหนี โดยเฉพาะไล่ดูกล้องวงจรปิด ให้ทุกสถานีตั้งจุดสกัด และแบ่งขุดสืบสวนออกหาข่าวติดตามคนร้าย คาดว่าไม่นานน่าจะรู้ตัว แต่ขอเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี