X

ทหารร่วมกับเทศบาลทำความสะอาดรอบเมืองลดการแพร่เชื้อโควิด 19

ราชบุรี    ในวันนี้( 24 มี.ค. 63 )  หลังจากที่จังหวัดราชบุรีพบผู้ติดเชื้อ โควิด – 19  แล้วจำนวน  2  ราย และอยู่รอผลตรวจยืนยันอีก  4  ราย  สถานการณ์การแพร่ระบาดเป็นไปอย่างก้าวกระโดด  ทำให้หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พยายามหาแนวทางที่จะหยุดยั้งการแพร่ระบาด พร้อมทั้งป้องกันการแพร่เชื้อให้หมดไปโดยเร็ว

โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พลตรีนิธิศ    เปลี่ยนปาน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่  16   ( ผบ.มทบ. 16 )  ได้นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน พร้อมด้วยรถบรรทุกน้ำ ร่วมกับเทศบาลเมืองราชบุรี ออกปฏิบัติการทำการฉีดน้ำยาล้างพื้นผิวจราจร ตามถนนสายต่าง ๆ  บริเวณสวนสาธารณะ สถานที่ออกกำลังกายสาธารณะ บริเวณสถานีรถราชบุรี โรงยิมเนเซี่ยม  ห้องน้ำสาธารณะ ในเมืองราชบุรี เพื่อเป็นการชะล้างสิ่งปนเปื้อนขจัดการแพร่เชื้อ  covid-19  และฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ลดความเสี่ยงในการเจ็บป่วยของประชาชน

           พร้อมกันนี้ทางจังหวัดโดยคณะกรรมการโรคติดต่อ ซึ่งมีนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานโรคติดต่อจังหวัดราชบุรี ได้มีคำสั่งที่   1264 /2563  เรื่องมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อโควิด  –19   มีเนื้อหาสาระสำคัญคือ กำหนดปิดสถานที่ต่าง ๆ ในเขตพื้นที่ราชบุรี ตั้งแต่วันที่  24 – 2  เมษายน  ได้แก่ ร้านอาหาร ภัตตาคาร ห้องอาหาร สโมสร หรือสถานประกอบการอื่นใดที่มีการจำหน่ายสุรา อาหาร และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ยังมีส่วนสนุก สถานที่เล่นโบว์ลิ่ง ตู้เกมส์ หรือเครื่องเล่นเกมส์ทุกชนิด สระว่ายน้ำ สวนน้ำ หรือกิจกรรมอื่นๆในทำนองเดียวกัน  โดยยังปิดศูนย์พระเครื่อง พระบูชา สนามพระเครื่อง พระบูชา ศูนย์การประชุม หรือ อาคารสถานที่หน่วยงานของรัฐ ที่มีการจัดอบรม สัมมนา มีคนมากกว่า  50  คน ส่วนกรณีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฉบับนี้ มีโทษตาม พรบ. โรคติดต่อ พ.ศ.  2558  ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1  ปี ปรับไม่เกิน  1  แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  ทั้งนี้เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพของประชาชนและประโยชน์สาธารณะ หากปล่อยให้เนิ่นนานไปจะส่งผลกระทบเสียหายร้ายแรงต่อส่วนรวม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี