X

ราชบุรีติดโควิด 19  แล้ว 1 ราย  รอผลยืนยันอีก 4 ราย

ราชบุรี   ในวันนี้( 22 มี.ค.63) ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) จ.ราชบุรี ชั้น 4 สำนักงานสาธารณสุข จ.ราชบุรี   นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจ.ราชบุรี และแพทย์หญิง  ปาจรีย์   อารีย์รบ  รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี ได้แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ในพื้นที่จ.ราชบุรี หลังจากเมื่อวันที่ 21 มี.ค.63 ได้ส่งตัวอย่างของผู้ป่วยคนหนึ่งซึ่งไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านทองหล่อ  กรุงเทพฯ  ไปตรวจที่ส่วนกลาง และรอผลยืนยันว่าจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่นั้น

โดยนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจ.ราชบุรี เปิดเผยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ในพื้นที่จ.ราชบุรี กรณีรายที่รอผลยืนยันจากส่วนกลาง ปรากฏว่าติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ทำให้ ณ ปัจจุบัน จ.ราชบุรีมีผู้ติดเชื้อแล้ว 1 ราย เป็นเพศหญิง ขณะนี้รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รายนี้หลังจากเจ้าหน้าที่ทราบว่ามีอาการไข้และเคยเดินทางไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อ หน่วยงานสาธารณสุข และหน่วยงานในพื้นที่ ได้ลงพื้นที่เข้าดูแล ทำความสะอาดบริเวณที่พักของผู้ป่วย รวมทั้งของผู้ใกล้ชิด พร้อมกับส่งผลตัวอย่างตรวจทันที และไม่ให้ผู้ใกล้ชิดออกนอกพื้นที่พักอาศัย ตามกระบวนการที่ศูนย์บัญชาการฯ กำหนดไว้ ซึ่งขณะนี้จ.ราชบุรี ยังมีผู้ป่วยรอผลยืนยันอีก 4 ราย อยู่ในพื้นที่อ.เมืองราชบุรี 3 ราย และอ.โพธาราม 1 ราย

     นอกจากนี้ตนได้ออกหนังสือสั่งการนายอำเภอ  สาธารณสุขอำเภอ และท้องถิ่น ทุกแห่งในพื้นที่จ.ราชบุรี ตั้งทีมอาสาโควิด-19 ออกตรวจสอบ ค้นหา ผู้ที่เดินทางจากกรุงเทพฯ ในพื้นที่เสี่ยง หรือเดินทางไปต่างประเทศมา และชาวต่างชาติ เพื่อเข้าตรวจสอบตามกระบวนการ จึงขอความร่วมมือว่าหากประชาชนท่านใดเคยไปในสถานที่เสี่ยงดังกล่าว หากมีอาการเป็นไข้ ให้กักตัวเอง และไม่ใช้ของร่วมกับผู้อื่น และสามารถแจ้งกับหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ได้ เช่น รพสต. ได้ทันที

 

ด้าน พญ.ปาจรีย์ อารีย์รบ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี กล่าวว่าสถานการณ์ทั่วไปของจ.ราชบุรี ณ ปัจจุบัน มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรค 66 ราย รอผลยืนยันจากห้องแลป 4 ราย และรอผลผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 1 ราย ส่วนผู้ป่วยที่ติดตามเฝ้าระวังกลับจากพื้นที่เสี่ยงสะสมจำนวน 142 รายติดตาม เฝ้าระวังครบ 14 วัน จำนวน 115 ราย กำลังเฝ้าระวัง 27 ราย สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่รักษาอยู่โรงพยาบาลบ้านโป่งนั้น ได้มีการแยกรักษาเดี่ยว อาการขณะนี้ดีขึ้น ไข้ลดลงแล้ว ในส่วนผู้ป่วย 4 ราย ที่รอผลยืนยัน ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่ามาจากพื้นที่เสี่ยงไหน หากคืบหน้าอย่างไรทางศูนย์บัญชาการฯ จ.ราชบุรี จะแจ้งให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี