X

ทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 8 ราชบุรี มอบน้ำดื่มสะอาดให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน

                ในวันนี้( 21 ส.ค. 61)   นายสิทธิศักดิ์   มั่นอยู่    ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 8 ราชบุรี   เป็นประธานในการมอบน้ำบาดาล ตามโครงการพัฒนาแหล่งน้ำบาดาล เพื่อสนับสนุนระบบน้ำดื่มสะอาดให้แก่โรงเรียนทั่วประเทศ ที่โรงเรียนวัดเจริญธรรม   หมู่ 3  ต.เขาขลุง   อ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี   โดยมี นายธีรภัทร    เอกดำรงกิจ   ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครู และเด็กนักเรียนร่วมในพิธีรับมอบ
ทั้งนี้ หลังจากที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ความสำคัญที่จะแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ของนักเรียน จึงเสนอโครงการแบบบูรณาการระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดทำโครงการจัดหาน้ำดื่มสะอาดให้แก่โรงเรียนทั่วประเทศ
โดยมีการเจาะบ่อน้ำบาดาล พร้อมติดตั้งเครื่องสูบ ก่อสร้างระบบประปาบาดาล ให้แก่โรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกโรงเรียนที่ไม่มีระบบประปาโรงเรียน และขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภคบริโภค และมีสถานที่สำหรับก่อสร้างระบบประปาโรงเรียน และโรงเรือนระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำดื่มได้ ครอบคลุมพื้นที่ดำเนินการรวม 7 จังหวัด ประกอบด้วย ราชบุรี นครปฐม เพชรบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ประจวบคีรีขันธ์ และสมุทรปราการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี