X

ทหารช่าง เร่งนำน้ำไปแจกจ่ายเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง

ราชบุรี     ในวันนี้( 14 เม.ย.63 ) พลโท อนุสรณ์   ปัญญะบูรณ์  เจ้ากรมการทหารช่าง ได้สั่งการให้ พันเอก ชัยณรงค์ สุภาพันธ์  ผู้บังคับกองพันทหารช่างเครื่องมือพิเศษ กองพลทหารช่าง ค่ายบุรฉัตร นำกำลังพลจิตอาสาของหน่วย พร้อมรถบรรทุกน้ำนำน้ำอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ตามโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ในพื้นที่บ้านหนองยายกะตา หมู่ที่ 8 ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ตามที่นายเสน่ห์ เอี่ยมชื่น ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 ประสานมา จากสถานการณ์ภัยแล้ง มีประชาชนในพื้นที่ขาดน้ำอุปโภคบริโภค แหล่งน้ำสำหรับผลิตน้ำประปาแห้งขอดจนน้ำขุ่นดำ ชาวบ้านได้รับผลกระทบอย่างมาก ทางเจ้ากรมการทหารช่าง จึงได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตัวของกรมการทหารช่าง เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้งอย่างเร่งด่วน โดยได้นำรถบรรทุกน้ำขนาดความบรรจุ 6 พันลิตร ออกจากแจกน้ำรวม 18,000 ลิตร ให้กับประชาชนและเติมถังเก็บน้ำประปาหมู่บ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 8 ต.หินกอง ซึ่งสามารถช่วยเหลือประชากรที่ขาดแคลนน้ำประมาณ 630 คน 110 ครัวเรือน

      ด้านนายเสน่ห์  เอี่ยมชื่น  ผญ.หมู่ที่ 8 กล่าวว่า ปีนี้ภัยแล้งมาเร็วกว่าทุกปีและมีปริมาณน้ำฝนน้อย ทำให้น้ำแหล่งกักเก็บน้ำไม่มีน้ำเพียงพอกับความต้องการของชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้าน ประสบปัญหาเรื่องน้ำอุปโภคบริโภค ซึ่งทางกองทัพบก และทาง อบต. ได้เข้ามาดูแล ในการนำน้ำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ในครั้งนี้

นอกจากนี้กองพันทหารช่างที่ 111 กรมทหารช่างที่ 11 ได้นำรถเครื่องผลิตน้ำดื่มสนาม เพื่อบรรเทาสาธารณภัย  เข้าไปดำเนินการแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชนในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.บ้านคา อ.บ้านคา จ.ราชบุรี   โดยผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดขนาด  600 ซีซี จำนวน 1,000 ขวด และน้ำบริโภคใส่ถังและภาชนะ จำนวน  2,000 ลิตร เพื่อแจกน้ำให้กับประชาชนที่ขาดแคลนน้ำดื่มด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี