X

ยังไม่พบนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่หายเข้าไปในป่า 4 วันแล้ว

ราชบุรี      จากกรณีที่นายสงคราม เอื้อนยศ หรือลุงคาม  อายุ  70 ปี  อยู่บ้านเลขที่  64  หมู่  16  ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี นักอนุรักษ์ด้านสิ่งแวดล้อม  มีความรักและหวงแหนในทรัพยากรป่าไม้มาก และยังมีความรู้เรื่องพืชผลทางเกษตรจนเป็นที่ยอมรับของชาวบ้านในชุมชน จนได้รับรางวัลหลายรางวัล  ได้เดินเข้าไปในป่าแล้วหายตัวไปตั้งแต่ช่วงกลางคืนวันที่ 9 ก.พ.62 ที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติๆได้ออกติดตามค้นหา  รวมทั้งแจ้งความคนหายไว้ที่สภ.ทุ่งหลวง  อ.ปากท่อ  และขอกำลังเจ้าหน้าที่มาช่วยระดมค้นหายตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมาแต่ก็ยังไม่พบลุงคาม แต่อย่างใด

          ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้(14 ก.พ. 63)  นายประทีป   นทีทวีวัฒน์  นายอำเภอปากท่อ  ก็ยังคงนำกำลังเจ้าหน้าที่ อส. ประสานกับเจ้าหน้าที่ป่า  และชาวบ้านรวมกว่า 100 คน ออกปูพรมตามหาลุงคามอยู่  พร้อมกับบอกว่า การค้นหาของเจ้าหน้าที่ก็จะคงดำเนินอยู่ จนกว่าจะหาตัวลุงคามพบ  แต่ล่าสุดก็มีข่าวดีว่า มีคนเห็นชายสูงอายุ ลักษณะคล้ายกับลุงคาม  แต่สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า  ขี่รถจักรยานยนต์ไปทางบ้านพุงยาง  ซึ่งอยู่ด้านหลังเขาภูทองใน  แต่ไม่ทราบว่าไปทางไหน  ซึ่งตอนนี้ก็กำลังให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบอยู่  ส่วนเรื่องที่ลุงคามหายตัวไปนั้นก็น่าจะมาจากปัญหาส่วนตัว  จึงอยากจะฝากบอกให้กับลุงคาม หรือผู้ที่พบเห็นลุงคามก็ขอให้แจ้งกลับมาที่สภ.ทุ่งหลวง  หรือที่ อำเภอปากท่อ  หรือจะแจ้งทางญาติๆ ของลุงคามก้ได้  เนื่องจากตอนนี้ทุกคนก็เป็นห่วงลุงมาก เนื่องจากอายุมากแล้ว

     ด้านนายสมชาย  หลวงละ  อายุ 53 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 178 หมู่2 ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง  ซึ่งเป็นประธานเครือข่ายคนรักษ์สิ่งแวดล้อม  ที่นายสงครามนั้นเป็นสมาชิกอยู่ด้วย  ก็บอกว่าที่ผ่านมานั้นลุงคาม  เป็นคนที่มีความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม  ทั้งด้านพืช  ด้านการทำปุ๋ยจากวัสดุธรรมชาติ  เรื่องแหล่งน้ำ  มีการทำฝายไว้ตามพื้นที่ต่างๆจำนวนมาก ซึ่งทุกคนในกลุ่มก็จะให้ความเคารพรักลุงคามทุกคน  และในช่วง ของวันที่ 10 ก.พ. เวลาประมาณ 02.00น.  นายสงคราม ได้โทรศัพมาหา  และบอกว่าตอนนี้อยู่บนยอดเขา  ซึ่งตนก็ตกใจว่าดึกขนาดนั้นขึ้นไปทำอะไรบนเขาเพราะมันไม่ใช่เวลาที่ควรจะต้องขึ้นไปดูฝายที่ลุงคามร่วมกับกลุ่มและชาวบ้านไปทำเอาไว้  โดยลุงคามก็บอกว่าเครียด  นอนไม่หลับ  ตนก็พยายามปลอบใจว่า  อย่าคิดมาก  หลังจากนั้นสัณญาณโทรศัพท์ก็หายไป  ซึ่งตนกับนายสงครามนั้นสนิทกันมากเนื่องจากร่วมงานกันมานานมีอะไรก็จะปรึกษากันตลอด  และเชื่อว่าการที่ลุงสงครามโทมาหานั้นน่าจะเครียดจริงๆและไม่รู้ว่าจะหาทางออกอย่างไร  และน่าจะโทหาตนเป็นคนสุดท้าย ก่อนจะขาดการติดต่อไป  ซึ่งตนก็ได้สอบถามไปทางญาติๆ ของลุงสงครามถึงๆได้รู้ว่าลุงยังไม่กลับมาเลย  และลุงสงครามก็บอกญาติๆ ไว้ว่าไม่ต้องตามหานะ เดี๋ยวจะกลับมาเอง  แต่ญาติมีการออกตามหา และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ตามหาด้วย

    ส่วนชาวบ้านอีกคนที่ออกตามหาลุงคาม  ก็บอกว่า ตามมาหลายวันแล้ว  แต่ภูเขานั้นสูง และมีความสลับซับซ้อน  ซึ่งเมื่อวันก่อนก็ไปพบร่องรอยว่ามีการนอนบนยอดเขา  แต่ไม่พบใคร  ซึ่งก็จะคงจะต้องตามหากันต่อไป จนกว่าจะพบลุงคาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี