X

เปิดคลิปเด็ด ทวี ชนแล้วไม่จอดของจริง  ขณะที่กู้ภัยลั่นไม่ฟ้องทวี 

ราชบุรี    จากกรณีที่นายทวี  ไกรคุปต์ อดีต รมช.คมนาคม บิดาของนางสาวปารีณา  ไกรคุปต์  ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  ขับรถเบนซ์ เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ที่มีนายปกิต ปรางจันทร์   อายุ 17 ปี เป็นผู้ขับขี่จนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณสะพายข้ามคลองชลประทานสี่แยกสิบสองปันนา เขตเทศบาลโพธาราม   อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา

ในวันนี้​  (26 ธ.ค. 62) ในโลกโซเซียลได้มีการเผยแพร่คลิปเด็ดอีกคลิป  เป็นคลิปจากกล้องหน้ารถในช่วงที่เกิดเหตุ  และเจ้าของคลิปก็ขับรถไล่ตาม  จนกระทั่งนายทวี  ได้ขับรถกลับมายังจุดเกิดเหตุ   ซึ่งมีระยะทางเกือบสองกิโลเมตร  ซึ่งถือเป็นคลิปภาพที่แสดงให้เห็นว่าหลังเกิดเหตุนั้นนายทวี ได้ขับรถออกไปจากจุดเกิดเหตุ  โดยไม่ได้ลงมาดูคนเจ็บ  และเชื่อว่าไม่ใช่การไปที่​ ที่กลับรถตามที่นายทวี  ไกรคุปต์  กล่าวอ้าง  ซึ่งผู้ที่นำคลิปภาพมาลงไม่ต้องการที่จะแสดงตัวว่าเป็นใคร  แต่ต้องการให้แค่เป็นหลักฐานเพื่อที่จะนำเสนอให้ประชาชนได้เห็นว่า เป็นการชนแล้วหนีจริง  ไม่ใช่แค่ไปหาที่กลับรถ

 ส่วนที่สำนักงานกู้ภัยสว่าง  ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม  หมู่ 2 ต.บ้านเรือก  อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ได้มีตัวแทนของหน่วยกู้ภัยในเครือ และไม่ใช่ในเครือ  รวมทั้งพันธมิตรกู้ภัยจากหลายจังหวัด  ได้เดินทางมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี และร่วมประชุมหารือว่าจะทำการแจ้งความดำเนินคดี กับนายทวี ในกรณีที่หน่วยกู้ภัยถูกนายทวีกล่าวหาว่าใช้อุปกรณ์ในการปฐมพยาบาลสกปรก  ไม่สะอาดและเกรงว่าบาดแผลของผู้ได้รับบาดเจ็บจะติดเชื้อ  รวมทั้งเรื่องของการเรียกค่าใช้จ่ายในการนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ว่าแพงจนคนเจ็บนั้นไม่กล้าขึ้นรถกู้ภัยไปโรงพยาบาลด้วยนั้น   ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นการดูหมิ่นการทำงานของหน่วยกู้ภัยทั้งประเทศ

โดยในเรื่องนี้นายไพรฑูรย์   รัตนพรสารีสกุล  เลขานุการ ชมรมกู้ภัยสว่าง  และเป็นประธานกู้ภัยสว่างพรกุศล จ.ระยอง   ก็บอกว่าหลังจากที่ได้มีการประชุมกันแล้วได้ข้อสรุปว่า มูลนิธิกู้ภัยสว่าง เป็นองค์กรการกุศล ทำความดีเชิดชูแผ่นดิน ดังนั้นในเรื่องของการฟ้องร้อง ทางมูลนิธิจะไม่ทำปล่อยให้สังคมและประชาชนเป็นคนตัดสินเอง และในส่วนของเพจปลอมที่ออกมายั่วยุนั้น จะดำเนินการไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้ประชาชนได้รู้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง  และขอยืนยันอีกครั้งว่าการช่วยเหลือคน กู้ภัยทุกท่านไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานไหน พวกเราช่วยทุกคน จะโกรธกัน หรือรักกัน ทางกู้ภัยช่วยเหลือเสมอกันทุกคนโดยไม่มีการแตกแยก  สุดท้ายพวกเรากู้ภัยทุกหน่วย ทุกมูลนิธิ ตั้งมั่นอยู่ในความดีและการกุศล ถ้ามีการเรียกเงินทองทางกู้ภัยสว่างถือว่าเป็นความผิดร้ายแรง

อย่างไรก็ตามหลังได้ข้อสรุปในที่ประชุมแล้วตัวแทนมูลนิธิฯ ที่มาร่วมประชุมหารือก็ได้มีการมอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจในการทำงานกับ นายวิไล วงศ์ประเสริฐ ผู้จัดการสว่างราชบุรี และมอบกระเช้าการทำความดีให้กับนายยงยุทธ  ริ้วงาม เจ้าของรถยนต์สีแดงที่ไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในวันเกิดเหตุ  อีกทั้งมอบกระเช้าให้แก่ นายสราวุธ คงทน อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิที่เป็นผู้บันทึกคลิปวีดีโอไว้ในวันเกิดเหตุ  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำความดีช่วยเหลือสังคมต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี