X

ทหารทัพพระยาเสือมอบผ้าห่มกันหนาวให้ชาวบ้านตามแนวชายแดน 

ราชบุรี   ในวันนี้(  13 ธ.ค. 62 )  พ.อ.วินิจ   สว่างเนตร  ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ ( ผบ.ร. 29 )  ผบ.ฉก.ทัพพระยาเสือ กองกำลังสุรสีห์  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อบต.สวนผึ้ง  และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้นำผ้าห่มกันหนาวไปมอบให้กับราษฎรที่ประสบปัญหาภัยหนาวในพื้นที่   อ.บ้านคา  อ.สวนผึ้ง   จ.ราชบุรี   อ.หนองหญ้าปล้อง  และอ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี รวม 4 อำเภอ 2 จังหวัด  จำนวน 1,000 ผืน ซึ่งเป็นพื้นที่ดูแลรับผิดชอบ เพื่อบรรเทาความหนาวในเบื้องต้น

โดยวันนี้ได้มอบให้กับราษฎรในพื้นที่บ้านผาปก และบ้านตะโกล่าง ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี   อาทิ  บ้านนายหงวน ปัญญาทองคำ อายุ 77 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.สวนผึ้ง  ซึ่งปลูกลักษณะก่อด้วยอิฐบล็อกชั้นเดียวตั้งอยู่ในถิ่นทุรกันดาร บ้านนายเป็ง  อินทนนท์  บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 3  ต.สวนผึ้ง ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่อาศัยอยู่กับบ้าน อีกทั้งมอบให้กับครอบครัวที่มีเด็กน้อย  ส่วนใหญ่เป็นชาวไทยเชื่อสายกะเหรี่ยงตามแนวชายแดน  พร้อมกับตรวจสุขภาพร่างกายเบื้องต้น  โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล   หลังจากที่ในพื้นที่นั้นมีสภาพอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิลดต่ำลงอย่างต่อเนื่องนานหลายวันประมาณ 13 – 15 องศาเซลเซียส   ส่งผลให้ชาวบ้านประสบปัญหาภัยหนาว และได้รับความเดือดร้อนด้านเครื่องนุ่งห่มเป็นจำนวนมาก

        ซึ่ง พ.อ.วินิจ สว่างเนตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ   เปิดเผยว่า  ตามนโยบายของกองทัพบกได้ให้ความสำคัญการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยหนาว  โดยเฉพาะพื้นที่ที่อยู่ตามแนวชายแดนไทยในเขตราชบุรีและเพชรบุรี ทางกองทัพภาคที่ 1 โดยกองกำลังสุรสีห์ ได้มอบหมายให้หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ  ผู้นำชุมชน จิตอาสา นำผ้าห่มกันหนาวมามอบให้แก่ประชาชนที่อยู่ตามแนวชายแดน ที่มีประชาชนอาศัยอยู่อีกเป็นจำนวนมาก   จำเป็นที่จะต้องจัดความสำคัญเร่งด่วนช่วยเหลือ โดยให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุ  เด็กเล็ก ผู้ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เป็นลำดับแรกในการช่วยเหลือก่อน  และได้กระจายไปตามหมู่บ้านต่างๆ และยังมีหน่วยงานของทหารพราน ตชด.ที่อยู่ตามแนวชายแดนในพื้นที่ ก็จะได้นำไปมอบให้เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี