X

พบเก้งหม้อ สัตว์ป่าสงวน หลงเข้ามาในหมู่บ้าน ชาวบ้านช่วยจับไว้ได้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 มิ.ย.61  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่ 1  ต.น้ำพุ  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ว่ามีสัตว์ลักษณะคล้ายเก้ง  หรือกวาง  หลงเข้ามาในหมู่บ้าน  และตอนนี้ชาวบ้านกำลังช่วยกันล้อมจับไว้ได้   จึงเดินทางไปตรวจสอบ  พบชาวบ้านกำลังทำการจับอยู่พร้อมกับนำเชือกมามัดไว้เพื่อไม่ให้ดิ้นหลุด  ซึ่งพบว่าเป็นเก้งหม้อ  เพศเมีย  ตามลำตัวมีร่องรอย  บาดแผลถลอก  และโดนขีดข่วนเต็มตัว  มีอาการตื่นตกใจกลัว  ชาวบ้านต้องนำผ้ามาปิดตาไว้เพื่อลดอาการหวาดกลัว  พร้อมกับติดต่อให้ทางเจ้าหน้าที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน  อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี  มารับตัวไป

โดยนางทองย้อย   ศิริเลิศ  อายุ 46 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 71  หมู่ 1  ต.น้ำพุ  อ.เมือง  ซึ่งเป็นผู้ที่พบเก้งหม้อ ตัวดังกล่าวก็บอกว่า เห็นเก้งตัวนี้วิ่งมา  และพี่สาวตะโกนให้ช่วยกันจับ  จึงได้เปิดประตูรั้วหน้าบ้านให้วิ่งเข้าไป  และช่วยกันจับมัดไว้  ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามาจากไหน  และแถวนี้ก็ไม่มีใครเลี้ยงสัตว์ประเภทนี้  น่าจะหลงมาจากป่าในเขตเขาบิน  ซึ่งอยู่ในอำเภอจอมบึง  แต่ก็ไกลจากที่นี่มาก

ต่อมานายวินันท์  วิระนะ  หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน  ต.รางบัว  อ.จอมบึง จ.ราชบุรี  ได้ให้เจ้าหน้าที่มารับตัวเก้งไปไว้ที่สถานีฯ   โดยบอกว่าเป็นเก้งหม้อ  เพศเมีย ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวน  ใกล้สูญพันธุ์   ตัวเต็มวัย  ซึ่งจะต้องตรวจสอบก่อนว่ามาได้อย่างไร     และจะได้นำตัวดูแลรักษาบาดแผลตามลำตัว ก่อนจะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี