X

วอนช่วยคุณยายวัย 84 ปี  เดินไม่ได้อยู่ห้องเช่าลำพังอาศัยกินข้าววัดประทังชีวิต

วอนช่วยคุณยายวัย 84 ปี  เดินไม่ได้อยู่ห้องเช่าลำพังอาศัยกินข้าววัดประทังชีวิต  ลูกบุญธรรมที่เคยขอมาเลี้ยงก็ไม่ได้มาดูแล

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางเกรียงศรี  แก้วรัตนศักดิ์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/76  ถ.สมบูรณ์กุล ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี   ซึ่งประธานชุมชนสมบูรณ์กุล เทศบาลเมืองราชบุรี ว่า มีคุณยายวัย 84 ปี  อดีตอาสาสมัครสาธารณสุข อยู่ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ป่วยโรครุมเร้า ซ้ำประสบอุบัติเหตุล้มจนสะโพกหักต้องใส่เหล็ก เดินแทบไม่ได้   มีลูกบุญธรรมอยู่แต่ก็ไม่เหลียวแล   ต้องอยู่เพียงลำพังภายในห้องเช่าเลขที่ 20/3 ซอยวัดเขาเหลือ ถ.เขางู ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี เป็นที่เวทนายิ่งนัก จึงเดินทางไปตรวจสอบก็พบกับ ยายสุพิศ  รบรีบรัด  อายุ  83 ปี  อยู่บ้านเลขที่   338/2 ถ.เพชรเกษม ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี อยู่ในสภาพต้องนั่งรถบนเก้าอี้ตลอดเวลา

โดยนางเกรียงศรี    แก้วรัตนศักดิ์  ประธานชุมชนสมบูรณ์กุล เล่าให้ฟังว่า ยายสุพิศ  เคยเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขของเทศบาลเมืองราชบุรี ทำงานช่วยชาวบ้านมานานกว่า 14 ปี กระทั่งอายุมากแล้วเมื่อปี 2559 มาประสบอุบัติเหตุล้ม จนกล้ามเนื้ออ่อนแรงไม่สามารถเดินได้  ซ้ำยังมีโรครุมเร้าหลายโรค ไม่มีรายได้อะไรนอกจากเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุไม่กี่ร้อยบาท ขณะที่ต้องนำไปเป็นค่าเช่าบ้านเดือนละ 1,400 บาท  เพื่อนบ้านที่อยู่ห้องเช่าใกล้เคียงก็สงสารคอยให้ความช่วยเหลือเท่าที่ช่วยได้ เช่น ซื้ออาหารมาให้กินเป็นบางมื้อ บ่อยครั้งที่ตนและเพื่อนบ้านก็จะนำข้าวจากวัดที่อยู่ใกล้ห้องเช่ามาให้ยายสุพิศกินเพื่อประทังชีวิต โดยมีเพื่อน อสม.ที่ทราบเรื่องและสงสารก็มีแวะเวียนมาดูแลบ้าง แต่ก็ไม่สามารถดูแลได้ตลอด ขณะที่นายชัชชัย    ศิริเดช อายุ 40 ปี ลูกบุญธรรมของยายสุพิศก็ไม่ได้ดูแลอะไร เพราะนายชัชชัยมีอาชีพเก็บของเก่าขายจะกลับมาที่ห้องเช่าบ้างแต่ก็ไม่ได้ช่วยเหลือดูแล    และยายสุพิศเองหลังจากประสบอุบัติเหตุที่สะโพกเดินไม่ได้แล้วยังต้องอยู่ลำพัง เวลาขับถ่ายก็ลำบาก ทำอะไรแทบไม่ได้ ซ้ำยังมีอาการหลงลืมบ้างแล้ว ตนและเพื่อนบ้านเป็นห่วงว่า หากปล่อยยายสุพิศอยู่ในสภาพแบบนี้เกรงจะไม่ปลอดภัย เพราะถ้ายายสุพิศล้มอีกแล้วไม่มีคนได้ยินหรือพบเห็นก็อาจจะอันตรายได้ ตนเองเห็นว่ายายสุพิศเมื่อครั้งยังเดินได้ ก็ทำงานดูแลด้านสาธารณสุขให้กับชาวบ้าน ทำตนเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม เมื่อต้องมาอยู่ในสภาพเช่นนี้ก็รู้สึกเวทนา อยากจะให้ยายสุพิศได้มีชีวิตที่เหลืออยู่ในสภาพที่ดีกว่านี้

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการให้ความช่วยเหลือคุณยายสุพิศ อดีต อสม.รายนี้สามารถโอนเงินไปได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาศรีสุริยวงศ์ ชื่อนางเกรียงศรี   แก้วรัตนศักดิ์ เลขที่บัญชี 736-0-18138-0  หรือสามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์  098-0455365

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี