X

ชาวบ้านยัน ทวี รุกที่ดินของนายเสี้ยวหายไปกว่า 30 ไร่ จริง  

ราชบุรี   จากคดีที่นายเสี้ยว   นำพา  อายุ 74 ปี มาร้องเรียนเรื่องที่ถูกนายทวี  ไกรคุปต์  อดีตรัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงคมนาคม  ซึ่งเป็นพ่อของนางสาวปารีณา  ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3  พรรคพลังประชารัฐ  รุกที่ดินกว่า 30 ไร่ ที่ใช้ปลูกอ้อยมากว่า 50 ปี โดยมีหลักฐานเป็นใบภบท.5 และใบเสียภาษีมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2517  นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบแนวเขตโดยกรมป่าไม้  ซึ่งก็ยืนยันมาแล้วว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของนายเสี้ยว  ที่ได้แบ่งให้กับลูกสาวสองคนไปแล้ว  ซึ่งทางผู้นำชุมชนก็สามารถเป็นพยานได้ว่านายเสี้ยวนั้นครอบครองพื้นที่ดังกล่าวมาก่อนที่นายทวีจะเข้ามาทำกิน   แต่นายทวีก็ยังมาทำการล้อมรั้วปิดกั้น พร้อมกับปลูกต้นมะพร้าว  ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเพราะเป็นที่ดินที่ใช้ทำการเกษตรเลี้ยงครอบครัว  แต่ปัจจุบันกลับเหลือแค่ 10 กว่าไร่ และได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.สวนผึ้ง ไว้ นอกจากนี้ยังได้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม ในช่วงที่นายกรัฐมนตรี  พล.อ.ประยุทธิ์   จันโอชา  มาตรวจราชการที่จ.ราชบุรี ก่อนไปประชุมครม.สัณจร ที่จ.กาญจนบุรี  แต่เรื่องก็ยังเงียบ  จึงมาร้องเรียนกับสื่อมวลชนนั้น

     ในวันนี้(2 พ.ย.62) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ..ต.ต.จักราวุธ  กลางคาร  พนักงานสอบสวน สภ.สวนผึ้ง  ก็ทราบว่า ข้อมูลเรื่องคดีที่นายเสี้ยว  นำพา  มาแจ้งความว่าถูกนาย ทวี  ไกรคุปต์    พ่อของนางสาวปารีณา  ส.ส.ราชบุรี  บุกรุกพื้นที่ขณะนี้กำลังรอหลักฐานจากทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ หลังทำหนังสือไปสอบถามแล้ว  เพื่อจะได้ยืนยันว่าที่ดินเป็นของใคร และจะได้เชิญคู่กรณีทั้งสองคนมาพูดคุยตกลงกัน  แต่เบื้องต้นนั้นยังไม่มีหนังสือตอบรับกลับมา  คงจะต้องรอการตอบกลับของกรมป่าไม้ก่อน

    ด้านนายชัยสิทธิ์   ฉัตรมิ่งขวัญ  อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94/7  หมู่ 2  ต.แก้มอ้น  อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี  ซึ่งนำรถไถมารับจ้างไถที่ในบริเวณนั้นมากว่า 10 ปี  ก็บอกว่าตนได้มารับจ้างไถที่ดินให้นายเสี้ยว  เพื่อทำการปลูกอ้อยมาหลายปี  แต่เมื่อช่วงเดือนกรฎาคม ที่ผ่านมานายเสี้ยวก็ให้ตนนำรถไถ ไปไถที่ดินให้แต่ถูกนายทวีมาสั่งห้ามว่าไม่ให้ไถ โดยบอกว่าที่ดินดังกล่าวนั้นเป็นของนายทวี  จากนั้นก็มาทำการล้อมรั้ว  ซึ่งตนนั้นยืนยันว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของนายเสี้ยว ที่ทำกินมานานแล้ว   แต่นายทวีก็ไม่สนใจ  ซึ่งในเรื่องนี้ตนยืนยันได้ว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของนายเสี้ยวที่ทำกินมานานแล้ว  สามารถเลี้ยงดูครอบครัวส่งเสียให้ลูกเรียนจนจบปริญญาตรีได้ถึงสองคน ก็เพราะทำกินในที่แปลงนี้  นายเสี้ยวไม่ได้โกงที่ดินของนายทวีมา  ตนยืนยันได้    และอยากให้ชาวบ้านที่ทำในลักษณะเดียวกับลุงเสี้ยว  ให้ลุกขึ้นมาสู้

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ก็ให้ข้อมูลว่าในช่วงปี พ.ศ.2546  มีนายทุนเข้ามารวบรวมพื้นที่ของชาวบ้านได้กว่า 30 แปลง  รวมกว่า 800 ไร่  เพื่อนำไปทำฟาร์มไก่  จนกระทั่งมาทราบว่าฟาร์มนั้นเป็นของนางสาวปารีณา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี