X

เตรียมจัดงานงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย  ครั้งที่  15

ราชบุรี  ในวันนี้(26 พ.ย.62)นายวัลลภ   เจียรวนนท์  ประธานคณะกรรมการดำเนินการงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย  นายสารกิจ ถวิลประวัติ รองประธานดำเนินการ และนายนภินทร ศรีสรรพางค์ ประธานกรรมการตลาดฟิชวิลเลจ   ร่วมกันแถลงข่าวงาน “มหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันศุกร์ที่  13 – วันอาทิตย์ที่  15  ธันวาคม  2562 ณ  ตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง ( ฟิชวิลเลจ ) อ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  โดยมีนายทศพล  เผื่อนอุดม นายอำเภอบ้านดป่งกล่าวต้อนรับ  สำหรับภายในงานมีการประกวดสัตว์เลี้ยงชนิดต่างๆ  ได้แก่  สุนัข  แมว  ปลาสวยงาม  นกสวยงาม  นกพิราบแข่ง  นกกรงหัวจุก  ไก่แจ้สวยงาม  ไก่แจ้สายพันธุ์ดั้งเดิม ไก่ซารามอ ไก่พื้นเมือง แพะเนื้อแพะนม  และแกะ ทั้งนี้ยังมีการประกวดสัตว์เลี้ยงชิงถ้วยรางวัล  มีการนำสัตว์เลี้ยงสายพันธุ์ใหม่ สัตว์แปลกและสัตว์หายากมาแสดงในงานด้วย  อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อให้เด็กและเยาวชน  ประชาชนทั่วไป  ที่พาสัตว์เลี้ยงมาร่วมงานได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ด้วย พร้อมทั้งมีการจำหน่ายสัตว์เลี้ยง รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ อาหารสัตว์ ยาสัตว์  และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

    ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นความร่วมมือของเครือเจริญโภคภัณฑ์กับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนกว่า 50 องค์กร ที่มุ่งหวังเพื่ออนุรักษ์และพัฒนาพันธุ์สัตว์เลี้ยงของไทยให้ได้มาตรฐานสากล ตลอดจนเพื่อให้เกิดความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเพิ่มศักยภาพให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของตลาดสัตว์เลี้ยงให้เป็นสินค้าส่งออก และนำรายได้เข้าสู่ประเทศ นอกจากนี้สัตว์เลี้ยงถือได้ว่าเป็นสื่อกลางความรัก ความอบอุ่นและความผูกพันในครอบครัวผ่านกิจกรรมต่างๆภายในงาน   ซึ่งปีนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  พระราชทานสุนัขทรงเลี้ยงจำนวน 9 สุนัข มาแสดงความสามารถภายในงาน ได้แก่ คุณแกงแค คุณเบอร์หนึ่ง คุณเบอร์สอง คุณเบอร์สาม คุณป่าสัก  คุณน่าน  คุณปิง คุณวัง และคุณบิ๊กฟลาเวอร์ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาวงการสัตว์เลี้ยงของไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานสากล พร้อมส่งเสริมสถาบันครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน

นอกจากนี้ยังกำหนดจัดงานมหกรรมนกพิราบแข่ง  ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งของงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย  ครั้งที่ 15   ในวันพุธที่  8  มกราคม  2562  ณ  อาคาร เอส ซี จี    เขตยานนาวา  กรุงเทพมหานคร  และกำหนดจัดพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดนกพิราบแข่ง  ในวันพุธที่  9  มกราคม  2562  ณ  โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์  เขตบางคอแหลม  กรุงเทพมหานคร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี