X

รวบหนุ่มกำแพงเพชรแต่งตัวเลียนแบบโจ๊กเกอร์เข้าไปจี้ชิงทรัพย์ในธนาคาร

ราชบุรี    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 พ.ย. 62  พล.ต.ต.อนุภาพ  ศรีนวล  ผบก.ภ.จ.ราชบุรี  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณรงค์เดช   ศักดิ์สมบูรณ์  รองผบก.ภ.จ.ราชบุรี  และ พ.ต.อ.ศิริชัย ไชย  ผกก. สภ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  ได้นำตัวนายนฤดม  นนทะโย   อายุ 22 ปี  อยู่บ้านเลขที่  39 หมู่ 10  ต.เขาคีริส  อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาบุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ในธนาคารกสิกรไทย  กลางตลาดบ้านโป่งมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในธนาคารกสิกรไทย พร้อมกับของกลาง  ซึ่งประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีขาวดำ  หมายเลขทะเบียน 1 กพ -7041 ราชบุรี  มีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต  ระเบิดปลอมที่ใช้กระป๋องน้ำอัดลมพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำและใช้วิทยุสื่อสารพันทับด้านบน จำนวน 2 ลูก  อาวุธปืนปลอม 1 กระบอก กระเป๋าสะพายแบบหญิง  1 ใบ และจดหมายน้อยที่มีข้อความว่า “ ไม่อยากตายตั้งใจอ่าน พี่ส่งเงินมามีเท่าเอามาให้หมด ใส่กระเป๋า มันไม่ใช่เงินพี่ ถ้าผมโดนจับ ผมโดนระเบิดอยู่ในกระเป๋า ผมไม่เหลืออะไรแล้ว ตายได้เสมอถ้าพี่ตุกติก ”   หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลภายในธนาคารจับกุมไว้ได้ขณะเข้าไปก่อเหตุ

และจากการสอบถามนายนฤดม  นนทะโย   ผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพว่า  ตนทำงานเป็น รปภ. ในบริษัทแห่งหนึ่งที่ อ.บ้านโป่ง แต่ประสบกับปัญหาหนี้สินมูลค่ากว่า 5 แสนบาท ทั้งค่าหวย ค่าแชร์ ค่าใช้จ่ายภายในบ้านและลูก จึงได้นำบ้านไปจำนอง แต่หนี้สินก็ยิ่งเพิ่มพูน ทำให้ตนตัดสินใจเข้าไปจี้ชิงเงินในธนาคาร โดยศึกษาวิธีการชิงเงินและการทำระเบิดปลอมจากยูทูบ และนำเสื้อผ้า และรองเท้าของภรรยามาใส่เพื่อปลอมตัว  โดยทำการแต่งหน้า ทาปาก  คล้ายกับตัวโจ๊กเกอร์เพื่ออำพรางใบหน้า ก่อนจะลงมือก่อเหตุ โดยที่คนในครอบครัวไม่มีใครทราบ และตั้งใจไว้ว่า หากได้เงินมาก็จะนำไปซ่อนไว้ก่อน เผื่อถูกจับกุมตัวได้  ที่ทำไปก็เพื่อหวังปลดหนี้ให้ลูกที่ตนเองรักได้อยู่สบาย

       ด้านน.ส.วรรณวิมล ดวงรัตน์มณีโชติ อายุ 31 ปี พนักงานธนาคาร ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้กดเรียกหมายเลข เพื่อให้บริการลูกค้าลำดับถัดไป ขณะนั้นได้มีลูกค้าเดินเข้ามาหน้าเคาน์เตอร์ ท่าทางมีพิรุธ โดยมีการนำเอาผ้าอ้อมของเด็กทารกมาโพกหน้า สวมชุดเสื้อผ้าแบบผู้หญิง พร้อมกับโยนกระดาษที่มีข้อความข้างต้น หลังจากที่ตนอ่านเสร็จ เมื่อเงยหน้าขึ้นมาก็ต้องตกใจ เนื่องจากคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนเล็งมาที่ตน ในใจก็คิดแต่ว่าตนจะต้องตายแน่ๆ จึงตัดสินใจตะโกนออกไปว่า “คนร้ายๆ” เพื่อบอกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคาร จากนั้นได้วิ่งหลบเข้าไปที่บริเวณใต้เคาน์เตอร์ พร้อมกดสัญญาณเตือนภัย ขอความช่วยเหลือไปยังตำรวจ ระหว่างนั้นคนร้ายได้พยายามหลบหนีไปทางด้านหลังของธนาคาร แต่ก็ไม่พ้นถูกจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี