X

พนักงาน TOT ยื่นหนังสือไปยังนายกรัฐมนตรีขอให้ปลดผู้บริหารของบริษัท TOT

พนักงาน TOT สาขาราชบุรี ออกมาชูป้ายคัดค้านการโอนสินทรัพย์ ทีโอที ให้ NBN และเตรียมยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ขอให้ปลดผู้บริหารของบริษัท TOT หลังไม่มีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถบริหารงานของบริษัทได้ 

ในวันนี้(28 พ.ค. 61) นายสุพจน์   พุกสุริย์วงศ์    โทรศัพท์จังหวัดราชบุรี  พร้อมกับพนักงานของบริษัท TOT ได้ออกมายืนถือป้ายคัดค้านการโอนสินทรัพย์ของ TOT ให้กับบริษัท NBN   และป้ายพนักงาน  TOT  ไม่เอานายมนต์ชัย  หนูสง   ที่บริเวณหน้าสำนักงานชุมสายโทรศัพท์  เขตเทศบาลเมือง  จ.ราชบุรี     นอกจากนี้ยังได้เตรียมจะยื่นหนังสือถึงพลเอก ประยุทธิ์   จันทร์โอชา   นายกรัฐมนตรี  เพื่อขอให้ดำเนินการ ปลดนายมนต์ชัย  หนูสง  ซึ่งเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด มหาชน  หลังไม่กำกับดูแลการบริหารงาน  จนเป็นเหตุให้ทางบริษัท  ทีโอที  จำกัด มหาชน  ได้รับความเสียหาย และพนักงานของบริษัท นั้นไม่มีความเชื่อมั่นว่า นายมนต์ชัย  หนูสง   นั้นจะสามารถบริหารงานของ บริษัท ทีโอที ได้อีกต่อไป

โดยนายสุพจน์  ซึ่งเป็นตัวแทนของพนักงาน ทีโอที ก็บอกว่าที่มาในวันนี้เป็นการรวมตัวคัดค้านในการโอนสินทรัพย์ของ TOT ให้กับบริษัทลูกบริษัท NBN ที่รัฐบาลได้จัดตั้งขึ้นมา ซึ่งเราไม่เห็นด้วยในการโอนเพราะเนื่องจากจะเกิดผลเสียต่อ TOT  ซึ่งการโอนสินทรัพย์นี้เป็นการโอนโครงข่ายใยแก้วนำแสงและอุปกรณ์สื่อสัญญาณ ไปให้ NBN ซึ่งเป็นสินทรัพย์หลักที่ทาง TOT ต้องมีอยู่เพื่อให้บริการลูกค้า และทางเราไม่เชื่อมั่นว่าทางบริษัทลูกจะดำเนินการได้ ซึ่งถ้าดำเนินการไม่ได้ก็จะเกิดผลกระทบต่อลูกค้า ทั้งเอกชน หรือข้าราชการ หรือแม้กระทั่งความมั่นคงก็ตาม อีกทั้งเมื่อโอนไปแล้วจะเกิดการแข่งขันกับเอกชน ซึ่งทาง TOT เองที่ถูกโอนสินทรัพย์ไปนั้นจะมีปัญหา เพราะเนื่องจาก จะเกิดปัญหาความล่าช้าการจัดซื้อจัดจ้างที่บริษัทลูกดำเนินการแทน  ซึ่งบริษัทลูกที่แต่งตั้งขึ้นมาก็เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และใช้ พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างตัวเดียวกัน ก็ไม่สามารถดำเนินการได้เต็มรูปแบบ  ในส่วนของด้านบุคลากร TOT มีบุคลากรที่พร้อมทุกจังหวัด รวมไปถึงอุปกรณ์ด้วย  แต่บริษัทลูกที่แต่งตั้งขึ้นมาใหม่ด้านบุคลากรไม่พร้อม เครื่องมือไม่พร้อม เมื่อไม่พร้อมก็จะเกิดผลกระทบต่อลูกค้าและคนที่ใช้บริการเป็นอย่างมาก สำหรับการโอนสินทรัพย์ในครั้งนี้ นอกจากเราจะไม่เห็นด้วยแล้ว ทางฝ่ายบริหารเองก็เช่นกัน แต่ไม่สามารถทำอะไรได้   เราต่อสู้กันมาหลาย ๆ ครั้ง โดยไปยื่นหนังสือ ที่ศูนย์ดำรงธรรม ที่กระทรวงการคลัง แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนอง การโอนสินทรัพย์หรือการจัดตั้งหน่วยงานขึ้นมาใหม่นั้น จะต้องมีการทำประชาวิจารณ์ แต่ครั้งนี้ไม่มี มีเพียงแค่คนกลุ่มหนึ่งไม่กี่คนที่มาชี้ชะตาให้ TOT ต้องดำเนินการแบบนั้น ๆ ซึ่งไม่ถูกต้อง พวกเราเองก็คิดว่าจะต่อสู้ให้ถึงที่สุด รวมไปถึงจังหวัดอื่น ๆ ด้วย  จึงไม่ต้องการให้นายมนต์ชัย  หนูสง  ซึ่งเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด มหาชน  นั้นอยู่ในตำแหน่งต่อไป  และในวันที่ 30 ก็จะมีการขึ้นไปรวมตัวที่แจ้งวัฒนะ เพื่อจะเรียกร้องอีก ถ้าเรียกร้องไม่สำเร็จก็จะเรียกร้องต่อไปอีกเรื่อย ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี