X

จตุรงค์ มกจ๊ก วิ่งเก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซียู

จตุรงค์ มกจ๊ก วิ่งเก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซียู ให้กับโรงพยาบาลโพธาราม  จ.ราชบุรี   โดยจะวิ่งในระยะทางรวม 342  กิโลเมตร ใน10 อำเภอของจ.ราชบุรี เพื่อหาทุนช่วยซื้อครื่องช่วยหายใจ เครื่องละ 8.5 แสนบาท โดยตั้งเป้าหมายไว้ประมาณ 10 เครื่อง

ในวันนี้ ( 26 พ.ค.  61) นายณรงค์ศักดิ์    หอมมาลัย ปลัดจังหวัดราชบุรี   เป็นประธานกิจกรรมการวิ่งวิ่งเก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซียูรพ.โพธาราม  บริเวณหน้าศาลหลักเมือง ภายในกรมการทหารช่าง อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยมีนายแพทย์เกรียงศักดิ์ คำอิ่ม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธาราม จ.ราชบุรี นายจตุรงค์ มกจ๊ก หรือ จตุรงค์ โพธาราม  พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้ร่วมสักการะศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนออกเดินทางวิ่งไปตามเส้นทางที่ได้กำหนดไว้  โอกาสนี้ปลัดจังหวัดได้เป็นตัวแทนจากนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีมอบเงินเป็นขวัญถุงประเดิมให้ก่อนเป็นจำนวน 10,000 บาท ติดตามมาด้วย   ธงธง ม๊กจ๊ก ร่วมบริจาคจำนวน 5,000 บาท และยังมีหน่วยงานภาคเอกชน ประชาชนที่ทราบข่าวก็ได้เดินทางมาบริจาคเงินให้กับกิจกรรมครั้งนี้กันอย่างคึกคัก  นอกจากนี้ยังมีเหล่าศิลปินดารานักแสดง นักแสดงตลก เข้าร่วมกิจกรรมการวิ่งกันอย่างคึกคัก และตอบรับการเข้าร่วมกิจกรรมกันมาหลายคน ได้แก่  พระเอกหนังของพจน์ อานนท์ ม. 6/ 5    ธง ธง ม๊กจ๊ก   และร.อ.สมจิต จงจอหอ ชาวจังหวัดนครราชสีมา นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2008  เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์  2สมัย ก็ได้ร่วมวิ่งการกุศลครั้งนี้ด้วย

สำหรับการวิ่งครั้งนี้ได้มีแผนเส้นทางทั้ง 10 อำเภอในพื้นที่ จ.ราชบุรี  จุดเริ่มสตาร์ท ณ ศาลหลักเมืองจังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองราชบุรีผ่านเส้นทางอ.วัดเพลง อ.ปากท่อ อ.บ้านคา อ.สวนผึ้ง อ.จอมบึง เขางู ผ่านอ.โพธาราม  (เขาช่องพราน หน้าวัดเฉลิมอาสน์ ต.สร้อยฟ้า) อ.บ้านโป่ง (คุ้งพะยอม เบิกไพร ปลักแรต หอนาฬิกาตลาดบ้านโป่ง โลตัส ทางแยกกระจับ) สหกรณ์โคนมหนองโพ แยกหนองโพ แยกบางแพ อ.บางแพ อ.ดำเนินสะดวกมุ่งหน้าเข้าสู่ อ.อัมพวา(วัดจุฬามณี ตลาดน้ำอัมพวา ร.2 ) แยกบางนกแขวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม แวะวกกลับ อ.เมืองราชบุรี เข้าสู่ อ.โพธาราม (ผ่านแยกกำแพงใต้ ผ่านวัดดีบอน ผ่านแยกบ้านเลือก จุดหมายที่โรงพยาบาลโพธาราม )เข้าสู่จุดหมายปลายทาง การวิ่งประมาณ 10 มิถุนายน

ส่วนการวิ่งครั้งนี้จะมีเพื่อนๆดารานักแสดงหลายคน ทั้งเพื่อนตลกได้มีการตอบรับมาหลายคนที่จะมาร่วมวิ่งการกุศลในครั้งนี้ด้วย แต่จะมาร่วมวิ่งเป็นช่วงๆของกิจกรรม เช่น เพื่อนตลกดาราชุดเดิมที่เคยวิ่งครั้งก่อนจะมาร่วมทีมวิ่งทั้งหมด  เช่น โก๊ะตี๋  เหลือเฟือ  เฟิร์น แจ๊กแฟนฉัน  ยิ้มชวนชื่น และเพื่อนๆอีกหลายคนรับปากมาร่วมวิ่งด้วย สำหรับการวิ่งคราวนี้จะมีทีมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโพธารามดูแลร่างกาย และกับทีมวิ่งตลอดเส้นทาง 2 จังหวัดทั้งไปและกลับ และคาดว่าคราวนี้จะเป็นงานใหญ่กว่าครั้งที่แล้ว โดยทุกคนที่เรียก และขอเซลฟี่ เล่นตลกได้ทำให้ทุกอย่าง

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะซื้อเสื้อเพื่อร่วมทำบุญในกิจกรรมการกุศลดังกล่าว ราคาตัวละ 300 บาท โดยส่วนหนึ่งจะนำเข้าสมทบทุนใน”โครงการเก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซียู” โดยจะเปิดบัญชีอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งจะมีการไลฟ์สดในครัวลุงรงค์  และเฟซบุ้คครัวลุงรงค์ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมกิจกรรมการกุศลที่ร่วมกับโรงพยาบาลจัดขึ้นครั้งนี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี