X

เมียบิลลี่ยื่นหนังสือรัฐมนตรียุติธรรม ขณะมาตรวจราชการที่ราชบุรี

ราชบุรี    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 พ.ย. 62  นายสมศักดิ์  เทพสุทิน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  ได้เดินทางมาที่วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี  เขตเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อมาเปิดโครงการยุติธรรมสร้างสุข ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2563  พร้อมทั้งปาฐกถาพิเศษ  ในหัวข้อ ยุติธรรมเชิงรุกสร้างสุขให้ประชาชน  ซึ่งเป็นโครงการที่สนับสนุนและดำเนินการตามภารกิจของกระทรวงยุติธรรม    ด้วยการจัดอบรมให้ความรู้ความเข้าใจด้านกฎหมาย ละกระบวนการยุติธรรมแก่ประชาชนเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในระดับพื้นที่  ตลอดจนให้ประชาชนได้รับรู้ด้านสิทธิต่างๆ

นอกจากนี้ยังได้มอบเงินเยียวยากับผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา จำนวน 25 ราย  รวมเป็นเงิน 1,237,480  บาท  และมอบเงินช่วยเหลือในการดำเนินคดีจากกองทุนยุติธรรมจำนวน 3 ราย  รวมเป็นเงิน 90,000 บาท

และในช่วงที่นายสมศักดิ์    เทพสุทิน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  กำลังเดินดูบูธต่างๆ  ได้มีนายสุรพงษ์  กองจันทึก  ประธานมูลนิธิผสานวัฒนธรรม  อดีตประธานคณะอนุกรรมการสิทธิมนุษยชนด้านชนชาติ  ผู้ไร้สัญชาติ  แรงงานข้ามชาติและผู้พลัดถิ่น  ได้นำนางสาวพิณนภา  พฤกษาพรรณ  ภรรยาของนายพอละจี  รักจงเจริญ  หรือ นายบิลลี่  อดีตแกนนำนักปกป้องสิทธิมนุษยชนชาวกระเหรี่ยงแห่งบ้านบางกลอย  อำเภอแก่งกระจาน  จังหวัดเพชรบุรี  ที่หายตัวไปกว่า 5 ปี แล้ว  ได้มายื่นหนังสือขอให้ทางรัฐมนตรีมีคำสั่งมอบอำนาจให้กับ  พ.ต.ท.กรวัชร์   ปานประภากร  ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม  รับคดีของบิลลี่มาดุแลต่อ จนกว่าจะถึงที่สุด  หลังจากที่ผ่านมาพ.ต.ท.กรวัชร์   ที่ดำเนินดคีและติดตามคดีบิลลี่มาจนมีความคืบหน้าไปพอสมควร

ด้านนายสมศักดิ์    เทพสุทิน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  ก็บอกหลังจากที่ได้รับหนังสือจากนางสาวพิณนภา  แล้วว่า  จะดำเนินการจะอย่างตรงไป ตรงมา และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี