X

เปิดเส้นทางมิตรภาพไทย-เกาหลี แห่งแรกในเชีย ณ อช.เขาใหญ่

“สถานทูตเกาหลี” ร่วมมือ “ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี” เปิดเส้นทาง“มิตรภาพไทย-เกาหลี” แห่งแรกในเอเชีย ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ปราจีนบุรี –  “สถานทูตเกาหลี” ร่วมกับ“ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย” จัดพิธีเปิดเส้นทางมิตรภาพไทย-เกาหลี ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเกาหลีและไทยครบ 65 ปี โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน พร้อมด้วยคณะฑูตานุทูตจากหลายประเทศ สัมผัสประสบการณ์เดินสำรวจเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ สู่ “น้ำตกเหวนรก” ที่สวยงามและยิ่งใหญ่ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ วานนี้ (24 พ.ย. 2566)

นายฮัม จอง ฮัน อุปทูตสาธารณรัฐเกาหลี สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธีฯ  ได้กล่าวถึงความร่วมมือและแลกเปลี่ยนระหว่างสองประเทศ จะสร้างผลงานร่วมกันที่ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่านี้ไปทุกวัน เช่นเดียวกับเส้นทางมิตรภาพไทย-เกาหลี โดยมีทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามของประเทศไทยบวกกับความงดงามของเกาหลีรวมกันอย่างลงตัว

นายโจ แจอิล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย กล่าวว่าเส้นทางเดินทางสำรวจสู่น้ำตกเหวนรก เป็นสถานที่ยอดนิยมในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม หวังว่าผู้คนจะมาเยี่ยมชม และใช้เส้นทางมิตรภาพไทย-เกาหลีเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ทางด้าน นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นตัวแทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ฝ่ายประเทศไทย ได้กล่าวแสดงความยินดีในการเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เส้นทางมิตรภาพไทย-เกาหลี ในครั้ง

พิธีเปิดเส้นทางมิตรภาพไทย-เกาหลี ในครั้งนี้ จัดที่บริเวณประตูทางเข้าสู่เส้นทางน้ำตกเหวนรก อุทยาแห่งชาติเขาใหญ่ มีผู้เข้าร่วมกว่า 100 คน จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเกาหลีในประเทศไทย ตัวแทนจากกระทรวงการต่างประเทศ  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อมตะกรุ๊ป คณะทูตานุทูตจากหลายสถานทูตและสื่อมวลชน พร้อมจัดให้มี การแสดงด้านวัฒนธรรม ชุด “กีลโนรี” เพื่ออำนวยอวยพรให้ผู้เข้าร่วมงานได้พบเจอกับสิ่งที่ดี และการจัดให้บริการซุ้มอาหารไทย-เกาหลี ขนม ผลไม้ เครื่องดื่มหลากหลาย

แขกผู้มีเกียรติทุกท่านได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์พิเศษ เดินสำรวจเส้นทางมิตรภาพเกาหลี-ไทย ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร มีจุดชมความสวยงามของน้ำตกเหวนรกที่โด่งดังและเลื่องลือด้านความสวยงาม มีเสน่ห์น่าหลงใหลให้มาเที่ยว และ “การถักเชือกข้อมือสไตล์เกาหลี” แบบ DIY ณ ศาลาพัก โดยศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย จัดมาให้ทดลองทำด้วยตนเอง

สำหรับ เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เส้นทางมิตรภาพไทย-เกาหลี แห่งนี้ ซึ่งได้จัดพิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการในครั้งนี้  เริ่มดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 เป็นโครงการความร่วมมือ ระหว่าง สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย กรมบริการอุทยานแห่งชาติเกาหลี และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของไทย เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเกาหลีและไทย ครบ 65 ปี และครบรอบ 10 ปี ความสัมพันธ์แบบหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทย – เกาหลี

โครงการดังกล่าว ดำเนินงานการพัฒนาปรับปรุงและจัดระเบียบสภาพแวดล้อมของเส้นทางใหม่ทั้งหมด รวมถึงการรื้อถอนและเปลี่ยนสิ่งอำนวยความสะดวกหลายรายการ ได้แก่ กำแพงหิน ประตูดั้งเดิมแบบเกาหลี ศาลา ปูพื้นหิน ทาสีจุดพักและราวบันได นับเป็น เส้นทางเดินป่าลำดับที่ 5 ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ของเกาหลี และ ไทยเป็นประเทศแรกในเอเชีย ที่ทำเส้นทางเช่นนี้  ทั้งนี้ 4 เส้นทางที่เปิดแล้วคือ อเมริกา สวิตเซอร์แลนด์ เยอรมัน และแคนาดา ตามลำดับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

ด้วยใจรักและผูกพันในการทำหน้าที่สื่อมวลชนหลากหลาย ทั้งสื่อรัฐและเอกชนมายาวนาน มุ่งมั่นสร้างสรรค์สาระสำคัญอันเป็นประโยชน์ นำเสนอข่าวที่มีคุณค่า ถูกต้อง รวดเร็วทันใจ เชื่อถือได้ “KIND BUT FIRM”